Golfer châu Á mơ dự Presidents Cup 2019
01:30:00 05/06/2018

Dù còn đến 19 tháng nữa mới diễn ra nhưng Presidents Cup năm 2019 đang là ước mơ của các golfer hàng đầu châu Á khi tất cả đều muốn có mặt ở Royal Melbourne Golf Club tại Australia.

Hai gương mặt xuất sắc của làng golf thế giới là Tiger WoodsErnie Els sẽ lần lượt là đội trưởng các đội tuyển Mỹ và quốc tế. Presidents Cup sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 15/12/2019.

Theo quy định, cuộc đua vào đội tuyển quốc tế (trừ các golfer châu Âu) sẽ bắt đầu từ ngày 27/8 tới, nơi điểm số trên bảng xếp hạng thế giới trong 12 tháng kể từ đó sẽ giúp 8 golfer quốc tế hàng đầu có mặt trong đội tuyển. 4 người khác sẽ do Els lựa chọn.

Trong 8 cuộc đối đầu trước đó kể từ trận đấu đầu tiên năm 1994, đội tuyển quốc tế gồm nhiều golfer Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó có Jumbo Ozaki, Shigeki Maruyama, KJ Choi và YE Yang. Mãi cho tới năm 2015, đội tuyển quốc tế mới chào đón những thành viên đầu tiên từ Ấn Độ (Anirban Lahiri) và Thái Lan (Thongchai Jaidee).

Anirban Lahiri.

Là thành viên được đội trưởng lựa chọn vào năm 2017, Lahiri hi vọng sẽ có nhiều golfer châu Á khác tham dự đội tuyển của Els, đặc biệt sau những thành công mà họ đạt được trong thời gian gần đây.

"Đó sẽ là một cuộc so tài đỉnh cao," Lahiri cho biết. "Tiger và Ernie đều đã tạo nên những khoảnh khắc thú vị trong lịch sử Presidents Cup. Tôi không nghĩ có một Presidents Cup nào khác mà tôi muốn tham gia như giải sắp tới. Vì thế, tôi sẽ nỗ lực để một lần nữa có mặt trong đội tuyển."

Golfer số 1 châu Á năm 2015 có nhắc đến làn sóng các ngôi sao mới nổi từ Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan và Malaysia. Tất cả họ đều trong độ tuổi 20 và họ có thể đứng trong đội tuyển quốc tế với hi vọng sẽ có chiến thắng thứ 2 tại Royal Melbourne, nơi từng mang lại chức vô địch cho đội tuyển quốc tế vào năm 1998.

"Chúng tôi có KJ, YE và Hideki nhưng hiện nay đang nổi lên nhiều gương mặt khác từ các nước. Golf châu Á đang tiến bộ rất nhanh," Lahiri nói. "Chúng tôi hiện có Li Haotong và Shubhankar Sharma. Những người như Phachara Khongwatmai rất có tiềm năng, trong khi Kiradech Aphibarnrat đang có phong độ tốt trong năm nay. Tôi tin chắc trong vài năm tới sẽ có nhiều golfer châu Á có mặt trong đội tuyển dự Presidents Cup".

Kiradech Aphibarnrat.

Với Kiradech, sau 2 lần đứng trong top 5 ở World Golf Championships mùa giải này, golfer 28 tuổi và xếp hạng 30 thế giới hi vọng sẽ lặp lại thành tích của Thongchai là đứng trong đội tuyển của Els.

Hiện tại đang có 10 golfer châu Á có mặt trong top 100 xếp hạng thế giới, trong đó có golfer Li từ Trung Quốc đứng thứ 46. Golfer 22 tuổi này suýt bị loại ở Presidents Cup năm 2017 nhưng anh hi vọng sẽ trở lại vào năm 2019. "Trung Quốc vẫn chưa có người nào tham dự Presidents Cup trước đây, vì thế tôi muốn là người đầu tiên".

Trong khi đó, Gavin Green của Malaysia và là đương kim vô địch Asian Tour Order of Merit cũng là một ứng cử viên tiềm năng khác.

Trên tất cả, châu Á nhiều khả năng sẽ có Hideki Matsuyama - golfer đứng thứ 10 thế giới, và Satoshi Kodaira - người giành được danh hiệu PGA Tour đầu tiên hồi tháng 4 vừa qua trong đội tuyển quốc tế. Bên cạnh đó là Kim Si-Woo của Hàn Quốc, golfer vô địch The Players năm 2017, và Sharma, 21 tuổi của Ấn Độ.

vNewsToday