Golfer người Anh lại lỗi hẹn với vị trí số 1 thế giới
06:00:00 14/05/2018

The Players Championship 2018 đã kết thúc và với thất bại của mình, Justin Rose đã không thể theo chân Sir Nick Faldo để trở thành golfer số 1 thế giới.

Trước The Players Championship, golf thủ người Anh - Justin Rose đã có rất nhiều động lực để theo đuổi vị trí số 1 thế giới. Bởi vì nếu vô địch ở TPC Sawgrass, Rose sẽ trở thành người Anh thứ 2 từng vô địch major và dẫn đỉnh bảng xếp hạng thế giới. Anh sẽ nhảy từ vị trí thứ 5 hiện tại lên vị trí dẫn đầu. Trước golfer 37 tuổi từng vô địch US Open năm 2013 này, làng golf Anh mới chỉ có Nick Faldo đã 6 lần giành major, làm được điều đó.

Thực ra, Luke Donald và Lee Westwood cũng đã leo lên vị trí số 1 thế giới trong những năm gần đây nhưng thành tích của họ không được chú ý nhiều bởi cả hai đều không giành được major nào.

“Tôi thực sự sốc khi biết rằng tôi có cơ hội leo lên vị trí số 1 thế giới trong tuần này,” Rose nói. “Thật thú vị bởi vì tại Players Championship cũng có Dustin Johnson.”

Rose từng vô địch US Open năm 2013.

Lí thuyết là vậy nhưng rồi tại Players Championship, Rose thi đấu không tốt với số gậy của 4 vòng là 68, 72, 73, 76. Như vậy, thành tích đáng chú ý của golfer người Anh trong những năm gần đây vẫn chỉ là chiếc huy chương vàng tại Olympic Rio 2016. Và đương nhiên, Rose sẽ chỉ hi vọng cải thiện thứ hạng ở giải US Open trong tháng tới.

US Open chắc chắn sẽ tạo nên thay đổi lớn trên bảng xếp hạng thế giới nhưng cơ hội cho golfer 37 tuổi người Anh không chỉ có tại giải đấu này. Bởi sau đó, anh còn tham dự Colonial và Memorial.

Golfer Nick Faldo.

Từng gây được chú ý từ năm 17 tuổi khi vẫn còn chơi nghiệp dư, Rose đã đứng thứ 4 tại The Open ở Royal Birkdale năm 1998. Cho đến nay, vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng golf thế giới mà anh đạt được là thứ 3, thời điểm anh vô địch U.S Open năm 2013. Tuy nhiên, khi đấy, Rose vẫn còn cách vị trí số 1 thế giới 200-300 điểm, còn hiện nay, anh cách Dustin Johnson đang giữ vị trí số 1 khoảng 80 điểm.

Nếu thất bại của Rose ở The Players Championship vẫn chưa đủ thất vọng thì làng golf Anh cũng vắng bóng một golfer đang có phong độ rất tốt tại TPC Sawgrass là Paul Casey. Nhà vô địch của Valspar Championship đã buộc phải rút lui vì chấn thương lưng nhưng Casey hi vọng anh có thể trở lại ở giải BMW PGA Championship tại Wentworth sau đây hai tuần nữa.

vNewsToday