Golfer Thái Lan lên kế hoạch mua nhà ở Mỹ để dự PGA Tour
06:30:00 27/06/2018

Tới sống ở Mỹ, golfer Kiradech Aphibarnrat hi vọng anh có thể thành công hơn trên một sân chơi lớn.

“Cách đây 5 năm, tôi nói rằng sẽ sớm có golfer Thái Lan thi đấu ở PGA Tour. Giờ thì tôi đã có thể tự tạo cơ hội cho chính mình".

Đó là những gì Kiradech Aphibarnrat cho báo chí biết sau khi anh đứng thứ 15 ở U.S. Open mới đây và về cơ bản, thành tích này sẽ giúp anh có thẻ thành viên PGA Tour vào mùa giải tới. Thực ra thì mặc dù đang tạm là thành viên đặc biệt của PGA Tour, golfer 28 tuổi người Thái Lan cũng đã nhận được 61 điểm FedExCup để nâng lên số điểm mùa giải lên 401.

Mùa giải trước, golfer xếp hạng 125 là J.J Henry đã giữ được thẻ thành viên nhờ 365 điểm giành được. Điều này cũng có nghĩa Kiradech đang ở một vị trí rất tốt để giành thẻ PGA Tour khi cần thiết.

"Tôi nghĩ mình gần như đã có thẻ PGA Tour. Tôi được thông báo 380 điểm có lẽ là đủ ở mùa giải này", Kiradech cho biết.

Kiradech Aphibarnrat.

Với biệt danh là “Cánh tay”, Kiradech từng 2 lần vô địch giải trẻ thế giới ở giai đoạn đầu sự nghiệp nghiệp dư và cũng là thành viên của đội tuyển golf giành huy chương vàng tại SEA Games 2007.

Chỉ chưa đầy 1 năm chuyển sang chuyên nghiệp, Kiradech có danh hiệu đầu tiên tại All Thailand Golf Tour's Singha Pattaya Open năm 2009 khi làm việc với huấn luyện viên 'Pro Jiew' Natpasit Chokthanasart. Sau đó, anh có được danh hiệu Asian Tour đầu tiên tại SAIL Open năm 2011, rồi chiến thắng ở Malaysian Open 2013, trở thành thành viên của European Tour và Asian Tour, trở thành golfer Thái Lan thứ 3 giành vị trí số 1 Asian Tour, sau Thongchai Jaidee (2001, 2004 và 2009) và Thaworn Wiratchant (2005 và 2012).

Tiếp đấy, anh giành thêm 3 danh hiệu châu Âu, trong đó có World Super 6 Perth hồi tháng 2 vừa qua. Một lần nữa, Kiradech trở thành golfer Thái Lan thứ 4 thắng ở European Tour, sau Thongchai, Thaworn và Chapchai Nirat. Ngoài ra, Kiradech và Thongchai cũng đại diện cho Thái Lan tham dự Olympic 2016 tại Rio de Janeiro.

"Trong vài tháng qua, tôi thi đấu liên tục và hài lòng với kết quả mình đạt được", Kiradech nói. 

Tháng 3 vừa rồi, anh kết thúc ở vị trí T5 tại WGC-Dell Technologies Match Play, qua đó giúp anh leo lên vị trí thứ 29 trên bảng xếp hạng thế giới.

Theo ông Panupong - Cha của Kiradech, sự phát triển của anh đang nằm trong kế hoạch. Anh đã có 10 năm chơi nghiệp dư và 10 năm nữa chuyên nghiệp trước khi trở thành thành viên của PGA Tour. "Giấc mơ của mọi golfer là thi đấu ở PGA Tour và đó là mục tiêu của chúng tôi", ông Panupong nói.

Để đạt được mục tiêu đó, Kiradech đã làm việc với các huấn luyện viên như Pete Cowen và Mike Walker, rồi huấn luyện viên tâm lí Lee Campbell. Từ thời điểm hiện tại đến cuối năm, Kiradech còn khoảng 7 giải PGA Tour nữa, trong đó có 2 major và 2 WGC tournament. Sau đó, anh sẽ chuyển sang thi đấu ở European Tour vào cuối tháng 10.

Nhìn xa hơn vào mùa giải tới khi golfer người Thái Lan trở thành thành viên đầy đủ của PGA Tour, ông Panupong tiết lộ, Kiradech có kế hoạch mua nhà ở Florida hoặc Orlando. Còn khi được hỏi về cơ hội giành một danh hiệu PGA Tour của cậu con trai, ông Panupong cho biết vấn đề chỉ là thời gian vì Kiradech có tiềm năng để thành công.

"Nếu cách đây 3 năm, tôi sẽ nói là không dám mơ", ông nói. "Nhưng giờ, tôi sẽ nói điều đó là có thể".

Thần đồng golf Nhật Nasa Hataoka tuyên chiến tại UL International Crown

vNewsToday