Golfer Thái Lan trở thành "Tân binh xuất sắc nhất mùa giải" trên LPGA Tour
03:14:00 26/10/2021

Với một danh hiệu Major và 8 lần kết thúc trong top 10, Patty Tavatanakit đã trở thành tân binh xuất sắc nhất năm của LPGA Tour.

LPGA Tour bước vào giai đoạn cuối của mùa giải 2021 cũng là lúc các giải thưởng vinh danh cá nhân xuất sắc nhất dần được tiết lộ. Vào ngày hôm qua (25/10), danh hiệu đầu tiên "Tân binh xuất sắc nhất mùa giải" đã được LPGA công bố và không bất ngờ khi người được xướng tên là golfer trẻ người Thái Lan - Patty Tavatankit.

Patty Tavatanakit giành giải thưởng "Tân binh của năm" trên LPGA Tour. Ảnh: Getty Images

Dù chỉ mới năm đầu tiên thi đấu trên tour nhưng Patty Tavatanakit đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi giành chiến thắng tại giải Major - ANA Inspiration. Cùng với đó, golfer người Thái Lan còn có thêm 8 lần kết thúc trong top 10 ở 17 giải đấu mà cô tham dự. 

Đây cũng là giải thưởng cá nhân thứ 2 của Patty Tavatanakit ở mùa giải năm nay. Trước đó, golfer người Thái đã vượt qua Nelly Korda để giành danh hiệu Rolex Annika Major Award - giải thưởng dành cho nữ golfer có kết quả tốt nhất tại 5 sự kiện Major trong cùng một mùa giải. 

"Giành được giải thưởng này như một giấc mơ có thật đối với tôi và nó chỉ xảy ra duy nhất một lần trong cuộc đời. Thật vinh dự khi được ghi tên mình vào danh sách những golfer nhận được giải thưởng cao quý này. Đây là một mùa giải vô cùng đáng nhớ đối với cá nhân tôi. Tôi rất vui khi kết thúc một năm thi đấu thành công với danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất của LPGA Tour." - Patty Tavatanakit chia sẻ.

Patty Tavatanakit vô địch ANA Inspiration ngay trong lần đầu tham dự. Ảnh: Getty Images

Ngoài danh hiệu trên, Patty Tavatanakit hiện còn đang xếp vị trí thứ 3 trong cuộc đua trở thành "Golfer xuất sắc nhất mùa giải" của LPGA Tour. Cô hiện đang đứng sau hai đối thủ vô cùng nặng ký là Nelly Korda và Ko Jin Young. Mùa giải LPGA Tour vẫn còn 2 sự kiện nữa chưa được diễn ra, đây sẽ là cơ hội để Patty Tavatanaki bứt phá và có một mùa giải tân binh hoàn hảo. 

vNewsToday