Greg Norman tố PGA Tour ăn cắp ý tưởng của LIV Golf
13:59:00 25/08/2022

Mâu thuẫn giữa PGA Tour và LIV Golf ngày càng trở nên căng thẳng.

Ngay trước thềm diễn ra Tour Championship, PGA Tour đã tổ chức một buổi họp để thông báo những thay đổi ở mùa giải tiếp theo. Sẽ có tổng cộng 12 sự kiện được “nâng cấp” ở mùa giải 2022 – 2023 trên PGA Tour, với tổng giá trị giải thưởng mỗi giải đấu tối thiểu là 20 triệu USD bao gồm: 3 sự kiện thuộc FedExCup Playoffs, Sentry Tournament of Champions, Genesis Invitational, Arnold Palmer Invitational, WGC-Dell Match Play, Memorial Tournament, cùng 4 giải đấu sẽ được công bố sau.

Ủy viên Jay Monahan công bố lịch trình mùa giải mới của PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, tất cả các golfer hàng đầu Thế giới đều cam kết sẽ góp mặt ít nhất 20 giải đấu mỗi mùa giải, trong đó bao gồm cả 12 sự kiện kể trên. Điều này sẽ giúp người hâm mộ thường xuyên được chiêm ngưỡng những Rory McIlroy, Scottie Scheffler, Patrick Cantlay hay Jon Rahm thi đấu, cũng như tận hưởng không khi golf đỉnh cao hàng tuần.

Ngay sau khi ủy viên Jay Monahan công bố lịch trình mùa giải tiếp theo, nhà điều hành của LIV Golf –Greg Norman đã tố cáo PGA Tour ăn cắp ý tưởng của mình. Cụ thể, huyền thoại người Úc đã đăng lên trên cá nhân của mình một bức ảnh với một câu nói châm biếm gửi thẳng tới ủy viên Jay Monahan:

Jay: “Này Greg, tôi có thể sao chép bài tập về nhà của bạn được không?”

Norman: “Chắc chắn rồi, chỉ cần làm nó trông khác đi để không quá lộ liễu thôi”.

Cùng với đó là dòng chú thích “Trễ 1 ngày và thiếu một chút tiền”. Hành động này đã được Lee Westwood và Charles Howell III hưởng ứng bằng việc tương tác trên dòng trạng thái của Greg Norman.

Trên thực tế, ngay từ khi ra mắt vào tháng 6 vừa qua, LIV Golf đã thu hút các golfer với chuỗi các giải đấu có tổng tiền thưởng lên tới 25 triệu USD, trong đó 20 triệu cho giải cá nhân và 5 triệu USD cho nội dung đồng đội. Chính vì vậy mà việc Greg Norman nói PGA Tour ăn cắp ý tưởng của mình là không phải không có cơ sở.

Ủy viên Jay Monahan vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào với cáo buộc tới từ Greg Norman. Nhưng trước đó, ông cũng đã nói PGA Tour không chào đón các golfer tới từ LIV Golf. Họ đã từ bỏ PGA Tour để chạy theo đồng tiền thì không có cánh cửa nào chào đón họ trở lại. Điều này càng khiến cho mối quan hệ giữa LIV Golf và PGA Tour trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Việt Dũng