Hai thay đổi đáng chú ý ở giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022
16:19:00 20/05/2022

Hạ mức handicap của người chơi, bỏ trao giải Net các bảng đấu là hai sự thay đổi lớn nhất tại giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99.

Giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99 sẽ diễn ra trong hai ngày 4 – 5/6 tới đây tại Vinpearl Golf Nam Hội An. Ở lần thứ 14 được tổ chức, giải đấu dành riêng cho các golfer Nam/Nữ trên 45 tuổi thuộc hệ thống giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia sẽ có những sự thay đổi.

Đầu tiên là mức giới hạn Handicap của các vận động viên. Nếu như ở giải đấu năm 2021, Hiệp hội golf Việt Nam áp dụng mức điểm chấp cho bảng Nam Trung niên là tối đa 20.0, bảng nam Cao niên là 25.0. Thì ở giải đấu năm nay, mức handicap tối đa cho cả 2 bảng đấu này chỉ ở mức 15.0.

Tương tự với Nữ, mức handicap tối đa cho các golfer tham dự giải ở cả bảng Trung và Cao niên đã được điều chỉnh về mức 20.0 thay vì là “Không giới hạn” như ở giải đấu năm 2021.

Số lượng các golfer độ tuổi Trung niên có handicap thấp tại Việt Nam ngày một tăng.

Sự thay đổi này hoàn toàn dựa trên thực tế khi gần đây trình độ các golfer của Việt Nam, trong đó các golfer nhóm tuổi Trung niên cũng được cải thiện hơn rất nhiều. Có thể nhìn vào số lượng golfer có handicap Single ở lứa tuổi trung niên có mặt trên bảng xếp hạng vHandicap là khá cao. Việc giảm mức giới hạn handicap sẽ góp phần nâng cao hơn chất lượng của giải đấu, khiến cuộc cạnh tranh cho danh hiệu vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Cùng với sự thay đổi trên, Hiệp hội golf Việt Nam cũng sẽ bỏ giải thưởng các bảng tính theo điểm Net. Theo đó, ở giải đấu diễn ra tại Vinpearl Golf Nam Hội An, giải thưởng chỉ được tính bằng điểm Gross để trao cho các danh hiệu sau: 

1.Vô địch Quốc Gia Trung Niên Nam dành cho golfer có điểm Gross thấp nhất (bao gồm cả hai bảng Trung/Cao niên Nam) khi kết thúc 36 hố.

2. Nhất, nhì, ba bảng Trung Niên Nam.

3. Nhất, nhì, ba bảng Cao Niên Nam.

4. Vô địch Quốc Gia Trung Niên Nữ dành cho golfer Nữ có điểm Gross thấp nhất (bao gồm cả hai bảng Trung/Cao niên Nữ) khi kết thúc 36 hố.

5. Nhất, nhì, ba bảng Trung Niên Nữ

6. Nhất, nhì, ba bảng Cao Niên Nữ

Giải vô địch golf Trung niên Quốc gia sẽ là sự kiện mở màn cho mùa giải Vô địch golf Nghiệp dư quốc gia 2022, với nhà tài trợ danh xưng là Công ty cổ phần Tập đoàn tài chính T99. Hai nhà đương kim vô địch của giải đang là golfer Andrew Hùng Phạm và Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Các golfer có thể đăng ký tham gia giải tại: https://vgstour.com/public/golfer-register/22

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/hai-thay-doi-dang-chu-y-o-giai-vo-dich-golf-trung-nien-quoc-gia-2022.html