Hiệp hội golf Việt Nam khai giảng khoá đào tạo huấn luyện viên đầu tiên bằng giáo trình của PGA Úc
02:18:00 15/11/2021

32 huấn luyện viên trên cả nước đã tham dự khoá đào tạo chứng chỉ bằng giáo trình của PGA Úc do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức.

Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ Huấn luyện viên golf bằng giáo trình của PGA Úc đã chính thức được Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) triển khai và ngày hôm nay là buổi khai giảng khoá học đầu tiên. Đây là chương trình hợp tác giữa VGA với Hiệp hội golf chuyên nghiệp Úc (PGA Australia) để phát triển chương trình dựa trên kinh nghiệm đào tạo golf chuyên nghiệp lâu năm của Úc. Việc hợp tác này sẽ quy chuẩn hoá giáo trình đào tạo HLV Golf của VGA theo tiêu chuẩn quốc tế.

Theo VGA, chương trình đào tạo này sẽ bao gồm 2 cấp độ. Cấp độ 1 sẽ bao gồm hai phần trải dài trong 8 ngày: Học lý thuyết trực tuyến (5 ngày) từ ngày 15/11 đến ngày 19/11 và sau đó sẽ học thực hành trực tiếp từ ngày 29/11 đến 1/12.

Tham gia khoá học đầu tiên có 32 huấn luyện viên trên cả nước, trong đó có những cái tên khá nổi bật như Trương Chí Quân,Nguyễn Văn Bằng, Lê Việt Cường, Nguyễn Hữu Quyết…Những huấn luyện viên đã có chứng chỉ Train the Trainer do VGA cấp trong chương trình đào tạo trước kia đều được đăng ký học lại miễn phí , đồng thời cũng sát hạch lại cho đúng với tiêu chuẩn đã được tư vấn và phát triển với PGA Úc.

Trong 05 ngày học lý thuyết trực tuyến, các huấn luyện viên sẽ lần lượt được học các bài về nguyên tắc swing cơ bản, nguyên lý shortgame, putting, cách nhận biết lỗi của học viên, cách dạy golf cho trẻ em, phụ nữ, luật golf, các bài tập bổ trợ và cách ứng dụng công nghệ trong giảng dạy.

PGA Lars Holden và PGA Phạm Minh Đức trong buổi khai giảng khoá học đầu tiên.

Tất cả các buổi học lý thuyết trực tuyến đều được giới thiệu bởi các giảng viên nhiều kinh nghiệm chuyên môn như PGA Úc Lars Holden (thành viên hiệp hội golf chuyên nghiệp Úc từ năm 1997); PGA Úc Phạm Minh Đức; PGA Vũ Hà Linh (HLV có chứng chỉ Putting Aimpoint đầu tiên tại Việt Nam); Trọng tài R&A Level 3 Vũ Nguyên; HLV Fitness Kiran Mistry.

Sau khi kết thúc các buổi học lý thuyết trực tuyến, các học viên sẽ có 3 ngày học thực hành trực tiếp và sau đó là thi sát hạch để lấy chứng chỉ huyến luyện viên, cũng như chứng chỉ hành nghề.

Trong điều kiện phong trào golf Việt đang phát triển nóng nhưng thiếu chiều sâu, chương trình này sẽ tạo ra một bước ngoặt lớn trong việc chuyên nghiệp hóa và chuẩn hóa golf Việt. Là nền tảng sản sinh ra các thế hệ huấn luyện viên có đạo đức, trí tuệ, thể chất tốt; có kiến thức cơ bản về lý luận, kỹ thuật và phương pháp giảng dạy; có khả năng vận dụng tri thức vào đào tạo golf thực tế. Từ đó, tạo tiền đề cho việc phát triển và nâng tầm golf Việt trên trường quốc tế, mở đường cho phát triển du lịch golf và nền công nghiệp golf đầy tiềm năng.

VGS Group là đơn vị đồng hành cùng Hiệp hội golf Việt Nam trong chương trình này.

vNewsToday