Hiệp hội golf Việt Nam ra mắt hệ thống giải golf chuyên nghiệp VGA TOUR.
03:30:00 29/12/2020

VGA Tour sẽ đánh dấu một bước đi mới cho golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Trong những năm vừa qua, golf chuyên nghiệp tại Việt Nam đã có những tín hiệu khả quan với sự ra đời của các giải golf chuyên nghiệp. Ngoài việc thu hút những golfer  trong nước tham dự, các giải đấu chuyên nghiệp cũng thu hút sự tham gia của các golfer nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, điều này cho thấy sức hút đến từ golf chuyên nghiệp là rất lớn.

​Hệ thống giải đấu VPGA Tour giờ đây sẽ chính thức hợp lại thành "VGA Tour".

Hiểu rõ tầm quan trọng của việc thúc đẩy phát triển golf chuyên nghiệp đối với tương lai nền golf của một quốc gia, ngày 29/12 /2020 Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã tổ chức họp báo công bố việc thành lập Hệ thống Giải golf Chuyên nghiệp VGA Tour. Với lộ trình bài bản, VGA Tour sẽ tạo thêm sân chơi để các Vận động viên (VĐV) trong nước nâng cao trình độ kỹ thuật và bản lĩnh thi đấu, tìm kiếm và nuôi dưỡng tài năng trẻ, cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

VGA Tour dự kiến tổ chức tổng cộng 32 giải đấu chuyên nghiệp trong giai đoạn 2021- 2024. Năm 2021 hứa hẹn sôi động với 05 giải đấu gồm: FLC Vietnam Masters, Vietnam Open, National Championship, Challenge, và MB Tour Championship. Năm 2022 sẽ có thêm 03 giải gia nhập Hệ thống là Viet Nam Classic, Match Play Championship, và King Cup. Số lượng giải dự kiến sẽ được nâng lên thành 09 giải vào năm 2023 và 10 giải vào năm 2024. Tổng ngân sách xã hội hoá ước tính cho công tác tổ chức trong 04 năm tới là 350 tỷ đồng.

Ông Lê Hùng Nam - Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam chia sẻ về sự ra đời của VGA Tour.

Các giải đấu thuộc Hệ thống VGA Tour dự kiến có mức tiền thưởng hấp dẫn từ 1 tỷ đến 1.5 tỷ đồng. Giá trị giải thưởng lớn ngang tầm các giải đấu thuộc hệ thống Asian Development Tour là nỗ lực của VGA nhằm thu hút những VĐV xuất sắc nhất ở trong nước cũng như các VĐV khu vực và châu lục tham gia tranh tài nhằm tăng tính cạnh tranh.

Trong bối cảnh Việt Nam vẫn chưa có nhiều đấu trường golf chuyên nghiệp, số lượng giải tăng đồng nghĩa với việc các golfer trong nước có thêm cơ hội tranh tài và nâng cao trình độ. Đồng thời, VGA sẽ đưa Đội tuyển Golf Quốc gia tham dự thi đấu tại các giải chuyên nghiệp để các tuyển thủ được tăng cường cọ xát, chuẩn bị hành trang hướng tới thành tích cao tại SEA Games cũng như các đấu trường khác trong khu vực.

Ông Lê Hùng Nam (Tổng thư ký VGA) và Ông Nguyễn Hồng Đức (Chủ tịch VGS Group) ký kết thoả thuận hợp tác.

Đây là bước đi đầu tiên của Ban chấp hành nhiệm kỳ mới thể hiện quyết tâm phát triển phong trào golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, phát triển golf chuyên nghiệp cần sự góp sức từ nhiều phía, đặc biệt là sự đồng hành của các đơn vị trong và ngoài nước. Chính vì vậy, VGA đã quyết định hợp tác toàn diện với những doanh nghiệp có chung tâm huyết với nền golf Việt Nam, có tiềm lực kinh tế mạnh và công nghệ cao như Công ty VGS Holding có ý nghĩa chiến lược khi đem đến nguồn hỗ trợ cần thiết về mặt tài chính và nhân lực để phát huy tiềm lực của môn golf tại Việt Nam.Cùng với sự đồng hành của các Nhà tài trợ … hệ thống giải đấu chuyên nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công, đem đến nhiều điều mới mẻ, chất lượng chuyên môn cao góp phần thúc đẩy golf Việt vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Hội golf TP Hồ Chí Minh phát triển chuyên môn, đóng góp cho cộng đồng.

vNewsToday