Hoàng Ngọc Quý - Chiến binh may mắn của tuyển miền Nam
01:30:00 12/03/2021

Golfer Hoàng Ngọc Quý có lần thứ 5 liên tiếp góp mặt trong thành phần tuyển miền Nam tham dự VGA Union Cup.

Có thể nói tại Việt Nam lúc này, không một giải golf nào có thể mang lại sự kịch tính và hấp dẫn lớn như VGA Union Cup. Thi đấu theo thể thức tương tự Ryder Cup, mỗi trận đấu trong sự kiện này đều mang đến những màn so tài gay gấn và căng thẳng cho đến tận phút cuối cùng.

Để có được một giải đấu thành công như hiện tại, không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn của dàn thành viên của hai tuyển miền Bắc và miền Nam, trong đó nổi bật là những golfer xuất hiện từ khi sự kiện ra đời cho đến nay như Thái Trung Hiếu, Hoàng Quân, Hà Ngọc Hoàng Lộc hay Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Ngọc Khôi, Trần Anh Linh…

Golfer Hoàng Ngọc Quý là thành viên xuất sắc nhất của tuyển miền Nam.

Dù vậy khi nói về những tính chất tạo nên lịch sử của VGA Union Cup, cái tên Hoàng Ngọc Quý lại trở nên đặc biệt hơn tất cả. Theo thống kê, golfer đến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang giữ kỷ lục người thi đấu nhiều trận nhất tại VGA Union Cup (14 trận). Tuy nhiên chừng đó vẫn chưa đủ để nói về tầm quan trọng của golfer này nếu như không kể đến những chiến tích của anh trong chiến thắng đầu tiên của tuyển miền Nam.

“Thần tài” của tuyển miền Nam

Nếu là người từng theo dõi VGA Union Cup 2018 cho đến khi kết quả được phân định, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí cảm xúc vỡ oà của các thành viên tuyển miền Nam khi Hoàng Ngọc Quý giành được nửa điểm trong trận đấu quyết định, số điểm đủ để giúp cho đội giành được chiếc cúp danh giá. Đó là lần đầu tiên sau ba năm giải đấu này diễn ra, tuyển miền Nam có được chiến thắng trước tuyển miền Bắc.

Cho đến tận lúc này, sự kiện năm 2018 vẫn được xem là giải đấu đầy cảm xúc nhất trong lịch sử bốn mùa của VGA Union Cup với điểm nhấn thuộc về trận cuối cùng giữa Trần Thế Cường (miền Bắc) và Hoàng Ngọc Quý (miền Nam). Như một định mệnh, cặp đấu xuất phát cuối cùng này trở thành trận quyết định thành bại giữa hai đội, qua đó khiến cho cả hai golfer gặp rất nhiều áp lực.

Cảm giác rất căng thẳng và khó tả. Đặc biệt là bốn hố cuối khi các trận còn lại đã xong, chỉ còn chờ trận của tôi để xác định”, golfer sinh năm 1972 nhớ lại. “Trước áp lực đó, tôi cũng như bạn Cường đã đánh dưới sức ở nhiều hố. Đến hố 18, mọi thứ trở nên căng thẳng hơn khi tôi lo lắng mình không đủ khả năng lấy thêm nửa điểm và khiến đội thua cuộc”.

Trận đấu single match của Hoàng Ngọc Quý là tâm điểm của VGA Union Cup 2018.

Nếu không thể giành chiến thắng, tuyển miền Nam sẽ nhận thất bại thứ ba liên tiếp, một kịch bản khiến cho VGA Union Cup đánh mất sự cạnh tranh và đó không phải là điều mà những người điều hành giải đấu này mong muốn. May mắn thay, điều này đã không xảy ra sau những cú đánh quyết định.

Dù có cú phát bóng không tốt, Ngọc Quý lại có pha tiếp cận cờ hợp lý trước khi kết thúc hố bằng điểm bogey. Ngược lại Thế Cường gặp khó khăn trên  green khi cú putt ghi birdie của anh đưa bóng đến vị trí bất lợi. Lúc này golfer miền Bắc bắt buộc phải ghi par để mang về chiến thắng, thế nhưng anh tiếp tục không thành công trong cú putt thứ hai, đồng nghĩa với việc tuyển miền Nam có thêm nửa điểm. Số điểm quý giá mà Ngọc Quý có được đã mang về chức vô địch sau hơn hai năm mong đợi.

Khi biết mình đã giúp cho đội tuyển chiến thắng, bản thân tôi cảm thấy rất thăng hoa và vui mừng. Các anh em khác chạy đến chung vui trong những giọt nước mắt càng làm cho mọi thứ xúc động hơn”, Ngọc Quý cho biết.

Hướng đến VGA Union Cup 2021

Một năm sau khi cùng tuyển miền Nam vô địch VGA Union Cup 2018, Ngọc Quý tiếp tục tận hưởng niềm vui tương tự ở mùa thứ tư. Trong chiến thắng có phần áp đảo trên sân Sky Lake, rất tình cờ golfer này lại là người mang về số điểm cần thiết để giúp tuyển miền Nam có đủ 14,5 điểm và bảo vệ thành công danh hiệu.

Ở giải đấu đó, Ngọc Quý tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong đội hình khi kiếm trọn 4 điểm trong bốn trận ra quân. Trong đó ấn tượng nhất là trận thắng 3&2 trước Hà Ngọc Hoàng Lộc ở nội dung single match, cũng chính là trận quyết định thắng lợi cho tuyển miền Nam.

Là người đóng góp số điểm cần thiết cho chức vô địch của toàn đội trong hai mùa gần nhất, tuy nhiên Ngọc Quý không quá quan trọng đến điều này bởi anh luôn đặt tập thể lên trên hết. Tại VGA Union Cup 2021 sắp tới, golfer này vẫn chứng tỏ được điều đó thông qua việc luôn sắp xếp thời gian để tham dự đủ các buổi tập tại West Lake Golf & Villas (Long An), bất chấp việc anh phải tốn nhiều thời gian di chuyển hơn so với phần lớn các đồng đội ở TP.HCM.

Đó là một sân khó, dài và nhiều bẫy, nhất là cỏ rất cứng, không dễ để xử lý ở nhiều tình huống. Tôi vẫn sẽ cố gắng thi đấu hết mình, đem về nhiều điểm nhất nếu được ra sân thi đấu. Hy vọng đội tuyển sẽ giữ được cúp dù rất khó khăn do hai đội có sự cạnh tranh rất lớn. Dù vậy sau tất cả, cả hai đội sẽ luôn hướng đến tinh thần thể thao cao thượng, gắn kết tình bạn, tình đồng đội với nhau”, Ngọc Quý chia sẻ.

Chuyện golf số 64: Tổng quan trước giải VGA Union Cup 2021

vNewsToday