ISPS Handa: Ewen Ferguson thắng wire-to-wire, Maja Stark giành danh hiệu LPGA Tour đầu tiên
10:20:00 15/08/2022

ISPS Handa World Invitational, sự kiện golf liên kết giữa European Tour, LPGA Tour and Ladies European Tour đã kết thúc với chiến thắng bảng nam và nữ lần lượt thuộc về Ewen Ferguson và Maja Stark.

Ewen Ferguson (trái) và Maja Stark vô địch ISPS Handa World Invitational. Ảnh: USA Today.

ISPS Handa World Invitational lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2019, giải được chia thành hai bảng nam và nữ riêng biệt, với cùng một mức quỹ thưởng 1,5 triệu đô-la.

Tuần trước tại Muirfield, nơi diễn ra AIG Women’s British Open, golfer Thuỵ Điển Maja Stark luôn tự hỏi bản thân rằng “Tiger Woods sẽ làm thế nào?” Sau vòng chung kết 79 gậy, huấn luyện viên của cô khuyên rằng Maja nên chỉ là chính mình.

Tuần này, golfer 22 tuổi Maja Stark đã tự tìm được thành công mà không phải nghĩ về Tiger Woods.

10 điểm birdie và lập kỷ lục sân với 63 gậy, Stark với tổng điểm -20 đã lên ngôi giải ISPS Handa World Invitational tại Bắc Ireland với 5 gậy cách biệt, qua đó giành cho mình tấm thẻ thành viên LPGA Tour cho đến hết mùa 2022 - 2023.

Xếp hạng 2 và 3 tại giải lần lượt là Allisen Corpuz (-15) và Georgia Hall (-14).  Leona Maguire, golfer có thứ hạng cao nhất ở giải lần này kết thúc ở vị trí thứ 10 với tổng -10.

Hai golfer Bắc Ireland đứng đầu tại bảng nam của giải.

Trong khi Maja Stark thi đấu bùng nổ ở vòng cuối để vô địch bảng nữ, thì ở bảng nam, golfer người Scotland Ewen Ferguson chỉ cần 69 gậy để chiến thắng với tổng điểm -12 và cách biệt 2 gậy với golfer đồng hương Connor Syme. Ferguson cũng đã lập kỷ lục sân khi đánh 61 gậy ở vòng 1, nổi bật với 2 điểm eagle và 5 birdie. Đây là danh hiệu DP World Tour thứ hai trong sự nghiệp của Ferguson.

Đáng nói, dù gia đình luôn đến các giải đấu để theo dõi và cổ vũ Ewen Ferguson thi đấu, nhưng anh đã không cho phép họ lên sân ở giải lần này để tập trung thi đấu hơn. Quyết định đó là vô cùng đúng đắn khi Ferguson đã giữ được sự bình tĩnh rất tốt ở vòng chung kết.

vNewsToday