Jay Monahan: PGA Tour, LIV sẽ không đi trên cùng một con đường, cũng không thể cùng tồn tại
10:42:00 03/10/2022

Trong một cuộc phỏng vấn với ESPN được công bố vào tuần này, ông Monahan một lần nữa khẳng định rằng PGA Tour và LIV Golf sẽ không bao giờ có một sự hợp tác, càng không có khả năng cùng song song tồn tại trong hòa bình.

Jay Monahan vào tháng 8 trong Tour Championship. Ảnh: Getty Images

Bình luận trên của ủy viên PGA Tour được đưa ra tại Presidents Cup tuần trước, khi LIV Golf bắt đầu sự kiện thứ sáu trong tuần này. Các bên cũng đã đưa ra các đơn kiện chống lại lẫn nhau, với đơn kiện của LIV được đưa ra vào đầu tháng 8 và đơn phản tố của Tour được công bố vào tuần trước.

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN, khi được yêu cầu nói lên suy nghĩ của mình về việc một số người chơi đã lên tiếng rằng PGA Tour và LIV Golf cần phải ngồi lại với nhau để giải quyết vấn đề, ông Monahan đã phản hồi:

“Chà, tôi nghĩ lời nói và hành động đều quan trọng như nhau, điều này thật không thực tế bởi sự thật là một số người chơi đã kiện PGA Tour, và Tour của họ đã kiện PGA Tour. Nó là điều không tưởng. Nó chưa bao giờ và sẽ không bao giờ có khả năng. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã khá nhất quán trên quan điểm này.”

Mark Schlabach của ESPN sau đó đã đặt câu hỏi: Liệu PGA Tour và LIV Golf có thể cùng tồn tại trong hòa bình không?

“Câu trả lời của tôi vẫn giữ nguyên,” - Monahan tiếp tục - “Sự thật là họ đã đi trên con đường của riêng họ và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã giữ vững quan điểm và hướng đi của chúng tôi, tôi không thấy khả năng đó xảy ra. Chưa từng và sẽ không bao giờ.”

Qua nhiều cuộc phỏng vấn khác nhau, Monahan vẫn nhất quán trong những suy nghĩ và quan điểm của mình, mặc dù đã có những người chơi gần chia sẻ rằng họ nghĩ hai bên cần một buổi họp mặt và thảo luận tình huống đang diễn ra. Tuần trước, Rory McIlroy cho biết “Sẽ có một thời gian và địa điểm để mọi người cùng ngồi xuống và cố gắng làm việc cùng nhau”, mặc dù anh ấy cũng hiểu rằng việc ấy sẽ khá là khó khăn trong thời điểm hiện tai khi những vụ kiện tụng đang diễn ra.

Lê Minh Anh