Jon Rahm rút khỏi DP World Tour Championship, nghỉ thi đấu đến hết năm
11:00:00 14/11/2021

Không riêng gì sự kiện cuối cùng trong mùa của European Tour, golfer số 1 thế giới sẽ nghỉ thi đấu trong toàn bộ quãng thời gian còn lại trong năm 2021.

Jon Rahm chiến thắng DP World Tour Championship và Race to Dubai năm 2019.

Tuần tới, DP World Tour Championship - sự kiện cuối cùng trong mùa giải của European Tour sẽ diễn ra tại Dubai. Không chỉ đơn thuần là sự kiện kết thúc mùa giải 2021 của European Tour, mà giải đấu này còn quyết định đến người chiến thắng danh hiệu Race to Dubai.

Hiện tại, Jon Rahm đang xếp thứ 3 trên BXH Race to Dubai và hoàn toàn có cơ hội là người chiến thắng khi anh chỉ kém người đang dẫn đầu là Collin Morikawa hơn 400 điểm. Trong quá khứ, Rahm từng vô địch Race to Dubai 2019, và từng 2 lần chiến thắng DP World Tour Championship.

Mặc dù đứng trước cơ hội lần thứ 3 dành những danh hiệu lớn, nhưng golfer số 1 thế giới đã đưa ra quyết định sẽ không tham dự giải đấu tại Dubai vào tuần tới. Rahm có một năm 2021 rất bận rộn với lịch trình thi đấu dày đặc. Anh trở thành golfer người Tây Ban Nha đầu tiên vô địch U.S. Open, xếp thứ 2 chung cuộc FedExCup Playoffs, tham dự hơn 30 sự kiện, 2 lần dính Covid-19 và đón đứa con đầu lòng.

Sau khi có chuỗi giải đấu tại quê nhà không thành công hồi tháng 10, đặc biệt là không thể vượt cắt tại Andalucia Masters, Jon Rahm đã chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên trong đời tôi không muốn nhìn thấy cây gậy golf." Từ đó đến nay, Jon Rahm chưa xuất hiện tại bất kỳ sự kiện nào. Golfer số 1 Thế giới đã gác gậy 4 tuần và anh quyết định sẽ tiếp tục nghỉ ngơi cho đến năm mới 2022. Việc Jon Rahm không tham dự DP World Tour Championship và Race to Dubai có phần khá nhạy cảm khi vừa trước đó, European Tour thông báo sẽ đổi tên gọi của hệ thống giải thành DP World Tour từ mùa giải 2022.

Bên cạnh Jon Rahm, hai ngôi sao khác cũng sẽ không dự DP  World Tour Championship là Viktor Hovland và Justin Rose.

Justin Rose chọn thi đấu trên PGA Tour thay vì giải cuối mùa của European Tour.

Trong khi đó, Sergio Garcia và Patrick Reed sẽ được European Tour đặc cách cho tham dự giải đấu này dù cả hai chưa tham dự đủ số lượng sự kiện tối thiểu bắt buộc. 

Hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai đều mang quốc tịch Mỹ, Collin Morikawa và Billy Horschel. Golfer người Anh Tyrrell Haton tạm xếp thứ 4.

vNewsToday