Kanata Golf & Country Club có nguy cơ sẽ bị 'san phẳng' để nhường chỗ cho khu dân cư
07:00:00 18/12/2018

Chủ sở hữu Country Club & Kanata Golf cùng hai đối tác phát triển khác (cụ thể là Minto Communities và Richcraft Homes) cho biết họ sẽ tổ chức các cuộc tham vấn cộng đồng vào đầu năm tới để lên kế hoạch biến sân golf 50 tuổi này trở thành một khu nhà ở cho cư dân.

Mới đây, Phó chủ tịch của ClubLink – ông Robert Visetin đã chia sẻ trong một tuyên bố: “Các sân golf trên cả nước hiện nay đều rơi vào tình trạng khó khăn, đặc biệt là ở những thị trường bão hòa như Ottawa. Trong khi người chơi golf đang có dấu hiệu giảm dần thì chi phí để duy trì sân golf lại ngày một tăng (Do thành phố Ontario đã nâng mức lương cơ bản lên $15/1h). Việc sử dụng những phần đất này cho những nhu cầu khác có thể sẽ đem lại những lợi ích ý nghĩa hơn cho cộng đồng”.

Sân golf 18 hố Kanata Golf & Country Club được mở ra năm 1968 sau đó được ClubLink mua lại vào năm 1990.

Clublink cùng 2 đối tác là Richcraft Homes Và Minto Communities cho biết họ sẽ tham khảo ý kiến của người dân vào đầu năm 2019 để đưa ra kế hoạch tái cơ cấu lại sân golf 50 tuổi ấy. Tuy nhiên, bà Jenna Sudds - ủy viên hội đồng thành phố Kanata North lại lên tiếng phản đối chuyện này khi mà gần đây tài khoản email, điện thoại cũng như trang mạng xã hội cá nhân của bà đã liên tục bị “tra tấn” cả ngày bởi những lo ngại của cư dân.

Họ lo rằng mình sẽ mất đi không gian xanh, những nơi để trượt tuyết vào mùa đông sẽ dẫn tới việc giá trị tài sản của họ sẽ giảm mạnh. Sudds cho biết thêm bà đang cố gắng thương lượng với những nhân viên Clublink cũng như Thị trưởng Jim Watson để làm rõ ý nghĩa của thỏa thuận năm 1981 giữa thành phố Kanata và Campeau Corp về việc giữ gìn và bảo vệ 40% diện tích cây xanh – phần diện tích chủ yếu thuộc về những sân golf. Theo bà: “Đây chắc chắn là một sự ảnh hưởng và thất vọng rất lớn cho cộng đồng".

Khu vực nội thành Kanata.

Phản bác lại những căn cứ về thỏa thuận năm 1981 mà bà Sudds đưa ra, ông Robert đã tuyên bố trong một văn bản, cho rằng thỏa thuận từ 40% từ hơn 35 năm trước có các điều khoản cho phép tái phát triển lại sân golf.

ClubLink là nhà điều hành sân golf lớn nhất ở Canada, cùng trực thuộc công ty mẹ TWC Enterprises Ltd. – công ty sở hữu những sân golf cao cấp nhất của cả nước điển hình như Glen Abbey Golf Course ở Oakville (nơi đã tổ chức Canada Golf Championships và những sự kiện của PGA Tour). Đây cũng không phải lần đầu tiên câu chuyện “tái cơ cấu sân golf” này gây tranh cãi khi trước đó cộng đồng đã lên tiếng bảo vệ không gian xanh khi trước đó công ty đã có ý định cải tổ lại Glen Abbey.

Kanata Golf & Country Club không phải là sân golf duy nhất ở Ottawa có nguy cơ bị “san phẳng” để trở thành khu đất xây nhà mà ClubLink cũng đang lên ý định “tái sinh” lại Highland Gate Golf ở Aurora, Ont. Họ cho biết thêm rằng họ hiện ngoài 2 sân golf trên, họ không có ý định tái phát triển lại sân golf nào khác, kể cả 3 sân ở Ottawa – thủ đô Canada (Hautes Plaines, Eagle Creek và Gray Hawk).

Những vấn đề cần chú ý trong Luật Golf 2019 (Kỳ 3)

vNewsToday