Không phải Nelly Korda hay Ko Jin Young, Lydia Ko mới là người giành danh hiệu Vare Trophy
03:23:00 22/11/2021

Thành tích 64 gậy ở vòng chung kết giải CME Group Tour Championship đã giúp golfer người New Zealand Lydia Ko kết thúc mùa 2021 của mình với thêm 1 danh hiệu.

Dù không phải là người có điểm trung bình tốt nhất, nhưng riêng Lydia Ko là golfer đạt đủ điều kiện nhận giải. 

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Lydia Ko giành danh hiệu Vare Trophy, phần thưởng cho người có điểm số trung bình tốt nhất mùa giải. Trên thực tế, Nelly Korda và Ko Jin Young là 2 golfer có điểm số tốt hơn lần lượt là 68,774 gậy và 68,866 gậy, nhưng họ đều chưa thi đấu đủ số vòng yêu cầu cho giải thưởng này (thấp nhất 70 vòng). Korda kết thúc mùa với 62 vòng qua 17 giải đấu, trong khi Ko Jin Young đánh 67 vòng sau 19 giải.

Trong khi đó, Lydia Ko có điểm trung bình tốt thứ 3 là 69,329 gậy, nhưng đã đáp ứng đủ điều kiện với 73 vòng đấu. Golfer 24 tuổi này cũng suýt chút nữa không đủ điều kiện nhận giải khi kế hoạch ban đầu của cô là không thi đấu giải Pelican Women’s Championship tuần trước. Nhưng may mắn là cô đã nhận ra rằng nếu không tham dự giải đấu đó cô sẽ chỉ có 69 vòng. 

Với việc nhận danh hiệu Vare Trophy, Lydia Ko tiến gần hơn trong việc có tên trên Đại sảnh Danh vọng của LPGA. Golfer người New Zealand đã có 20 điểm trên 27 điểm yêu cầu.

Mùa này, Lydia Ko thi đấu khá ổn định và đã xuất sắc trở lại sau 3 năm trắng tay với chức vô địch Lotte Championship, qua đó giành suất dự Tournament of Champions trong mùa giải mới.

vNewsToday