Kinh nghiệm dùng line trên bóng của Dustin Johnson
07:00:00 25/08/2020

Câu chuyện dùng hay không dùng bóng có line (đường căn hướng trên bóng) là một trong những đề tài gây tranh luận giữa các golfer nhiều năm nay, thậm chí với cả golfer chuyên nghiệp. Nếu đem vấn đề này trao đổi với các HLV golf, có thể bạn sẽ nhận được câu trả lời đơn giản rằng: Hãy làm những gì khiến mình cảm thấy thoải mái và tự tin nhất, bởi khi đó tâm trí của bạn mới sẵn sàng putt tốt được.

Trong trường hợp vẫn đang phân vân với việc sử dụng bóng có line hay không, hãy cùng tham khảo kinh nghiệm dùng line trên bóng của Dustin Johnson tại các giải đấu, nhất là trong chiến thắng ấn tượng -30 gậy ở sự kiện Northern Trust 2020 vừa qua. Tại giải đấu đó, khán giả có thể thấy golfer này luân phiên sử dụng mặt có line trên bóng hoặc không tùy theo trường hợp cụ thể sau đây.

Dùng line trên bóng khi lag putt hoặc trong ngày phong độ không tốt

Golfer không sử dụng bóng có line thường giải thích rằng đường line khiến họ cảm thấy không thoải mái, nhất là khi lag putt (những cú putt có khoảng cách rất dài và khó thành công với 1 putt). Họ đọc line cẩn thận, đặt bóng xuống và đứng gần nó, rồi bất chợt nhận ra có thể đường line trên bóng đang chỉ sai hướng. Cảm giác không dễ chịu này có thể khiến bạn putt tệ.

Dustin Johnson sẽ không dùng line trên bóng với trường hợp lag putt. (Ảnh: Golf.com)

Chính vì thế mà Johnson không bao giờ dùng line trên bóng của mình với các cú lag putt dài. Ngoài ra anh cũng không dùng trong trường hợp cảm thấy phong độ mình hôm nay không tốt. Việc không sử dụng line trên bóng sẽ giúp tâm trí golfer này xử lý tình huống đơn giản hơn và tập trung thi đấu dựa vào cảm giác.

Dùng line trên bóng với những cú putt ngắn, có thể vào hố

Ngược lại, với những cú putt có khả năng ghi điểm lớn hoặc ngắn, Johnson sẽ tận dụng line trên bóng thay vì dựa vào cảm giác trong trường hợp lag putt. Bởi trong những tình huống dễ ăn, golfer này không chú trọng vào cảm giác mà tin tưởng vào đường line.

Với những cú putt có tỷ lệ thành công cao, Johnson sẽ sử dụng line trên bóng khi đánh. (Ảnh: Golf.com)

Sự thay đổi này đến từ việc Johnson hiểu rõ nếu ngắm đúng hướng và bắt đầu putt theo đúng đường line, anh nhiều khả năng sẽ đưa được bóng vào hố. Do đó golfer này sẽ dựa vào đường line trên bóng để đảm bảo rằng mình chắc chắn ngắm đúng line cho cú putt.

108 Holes Challenge Single Match sẽ diễn ra như nào?

vNewsToday