Kiradech Aphibarnrat và Joaquin Niemann được miễn giảm tham gia các vòng loại của PGA Tour
12:00:00 10/06/2018

Kiradech Aphibarnrat và Joaquin Niemann đã phải kiếm về 269 điểm trên FedExCup – số điểm tương đương với người chơi đứng ở hạng 150 trên BXH FedExCup mùa trước phải có được để trở thành Special Temporary Membership.

Mới đây, golfer người Thái Lan - Kiradech Aphibarnrat và golfer Nghiệp dư số 1 thế giới - Joaquin Niemann đến từ Chile đã chính thức trở thành Special Temporary Membership của PGA trong mùa giải 2017-2018. Như vậy, cả hai golfer trẻ đã nâng tổng số thành viên đang hoạt động tại PGA Tour lên con số 87 đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới.

Với tin mừng này, cả hai golfer sẽ được miễn giảm việc tham gia các vòng loại ở các giải đấu còn lại của PGA Tour trong mùa giải năm nay. Nhờ đó, họ sẽ có cơ hội kiếm về tấm thẻ PGA Tour cho mùa giải 2018-2019 thông qua việc xét điểm đối với những golfer không phải thành viên chính thức của FedExCup Points List.

Ở độ tuổi 19 (6 tháng, 28 ngày), Niemann đã trở thành golfer trẻ nhất được chấp nhận thành Special Temporary Membership của PGA Tour kể từ thời Sergio Garcia (19 tuổi, 4 tháng, 29 ngày) vào năm 1999.

Được biết, đối với những golfer muốn tham gia thi đấu ở PGA Tour khi họ còn đang là các golfer nghiệp dư tại các trường đại học, hay vừa được lên chuyên nghiệp hoặc là Pro của một tour golf chuyên nghiệp khác thì việc nhanh nhất để giành được tấm thẻ PGA Tour là trở thành Special Temporary Membership của hệ thống thi đấu này.

Aphibarnrat chính là golfer người Thái đầu tiên được chấp nhận là thành viên của hệ thống thi đấu golf hàng đầu thế giới PGA Tour.

Ngoài ra, golfer được xét Special Temporary Membership còn phải dựa trên những thành công nhất định của họ tại một số sự kiện PGA Tour không chỉ dành cho những thành viên chính thức. Những người chơi không phải là thành viên chính thức sẽ được tham gia 12 sự kiện trong “chuyến tham quan” PGA Tour, và họ có thể được miễn giảm đấu vòng loại trong khoảng 7 giải đấu. Tuy nhiên, nếu những golfer này giành được Special Temporary Membership , họ có thể được miễn giảm hết tất cả những giải còn lại trong suốt mùa đó, tức họ sẽ có nhiều cơ hội để chơi tại PGA Tour hơn.

Tổng hợp những cú đánh đẹp trong ngày thi đấu thứ ba tại FedEx St. Jude Classic

vNewsToday