Ko Jin Young giành "cú ăn 3 lịch sử"
00:50:00 22/11/2021

Với việc bảo về thành công chức vô địch CME Group Tour Championship, golfer người Hàn Quốc Ko Jin Young ẵm luôn cho mình danh hiệu vô địch mùa Race to the CME Globe, cũng như trở thành golfer xuất sắc nhất mùa giải với danh hiệu LPGA Player of the Year.

Ko Jin Young có một mùa giải hết sức thành công với 5 chiến thắng.

Sự kịch tính của CME Group Tour Championship được đẩy lên rất cao khi 2 golfer đứng đầu BXH thế giới là Nelly Korda và Ko Jin Young không những cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu vô địch, mà hơn thế nữa là cạnh tranh cho 2 danh hiệu lớn khác của cả mùa giải. Việc cả 2 chia sẻ vị trí dẫn đầu sau vòng 3 càng tăng thêm sức nóng của giải, và có thể nói dù bất cứ ai là người vô địch đi chăng nữa, thì họ đều thật sự xứng đáng.

Đối với riêng Ko Jin Young, chấn thương cổ tay khiến golfer Hàn Quốc đã không thể full swing bằng cây gậy wedge 52 độ của mình ở thời gian luyện tập trước mỗi vòng đấu, nhưng điều đó đã không thể cản trở cô đến với chức vô địch.

Ko Jin Young tee off tại hố số 8.

Ở vòng chung kết, Ko Jin Young đã tái lập kỷ lục cá nhân điểm số 63 gậy (-8) để qua đó lên ngôi vô địch giải với tổng -23 gậy, 1 gậy cách biệt so với Nasa Hataoka đến từ Nhật Bản. Chiến thắng đem về cho Ko Jin Young 1,5 triệu đô-la tiền thưởng (lớn nhất lịch sử golf nữ), danh hiệu vô địch mùa Race to the CME Globe, và danh hiệu cho golfer xuất sắc nhất mùa giải LPGA Player of the Year (Ko Jin Young đã kém Nelly Korda 10 điểm trước khi bước vào giải đấu cuối cùng). 

Bên cạnh đó, với việc bảo vệ thành công chức vô địch CME Group Tour Championship, Ko Jin Young giành về cho mình danh hiệu LPGA Tour thứ 5 trong mùa này, và là thứ 12 trong sự nghiệp sau 84 giải đã đấu. 

Còn đối với Nelly Korda, thành tích 69 gậy ở vòng chung kết khiến cô chỉ xếp vị trí T5 trên BXH với tổng -17 gậy. Korda cũng có một năm thi đấu rất thành công với 4 danh hiệu vô địch, trong đó có 1 major và tấm Huy chương vàng Olympic. 

2 golfer xếp hạng 3 tại giải là Mina Harigae và Celine Boutier với cùng -18 gậy.

vNewsToday