Ko Jin Young mang về chiến thắng thứ 200 cho người Hàn trên LPGA Tour
00:16:00 25/10/2021

Ko Jin Young có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trong 2 tuần và giành danh hiệu thứ 11 trên LPGA Tour.

Ko Jin Young đã chấm dứt chuỗi 14 vòng đấu liên tiếp đánh dưới 70 gậy và lỡ cơ hội lập kỷ lục mới trên LPGA Tour sau khi kết thúc vòng 1 BMW Ladies Championship với kết quả 71 gậy. Nhưng không mất quá nhiều thời gian để Ko Jin Young thiết lập lại thành tích của mình, cô có 2 vòng đấu 64 và 67 gậy để có mặt trong danh sách các golfer cạnh tranh cho chức vô địch ở giải đấu diễn ra trên quê nhà.

Ko Jin Young có danh hiệu thứ 11 trên LPGA Tour. Ảnh: Getty Images

Bước vào ngày chung kết với  bốn gậy kém hơn  người dẫn đầu 54 lỗ Lim Hee Jeong. Ko Jin Young đã thi đấu tuyệt hay khi đánh 6 birdie trong 9 hố đầu tiên để cân bằng điểm số với Hee Jeong. Hai điểm birdie ở 9 hố sau, cùng pha bỏ lỡ đáng tiếc ở hố 18 khiến cô khiến kết thúc giải đấu với vòng đấu 64 gậy (-8) thứ hai trong tuần. Tuy nhiên, tổng điểm -22 đã đưa Ko Jin Young đến cuộc đấu trận playoff với Lim Hee Jeong, golfer từng có 4 danh hiệu trên KLPGA Tour đã kết thúc vòng chung kết với 68 gậy (-4).

Ở hố đấu Playoff, Lim Hee Jeong là người phát bóng trước nhưng Ko Jin Young đã chiếm ưu thế với cú đánh tiếp cận cờ xuất sắc đưa bóng ôm cờ và dễ dàng có cú putt ghi điểm birdie để giành chiến thắng. BMW Ladies Championship là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên LPGA Tour của Ko Jin Young, tuần trước cô đã vô địch giải Cognizant Founders Cup. Trong mùa giải này, Ko Jin Young đã có tổng cộng 4 chiến thắng và chiếc cúp tuần này đã là danh hiệu thứ 11 của cô trên LPGA Tour. Đặc biệt hơn nữa, Ko Jin Young đã đánh dấu chiến thắng thứ 200 cho người Hàn Quốc trên hệ thống giải đấu lớn nhất của golf Nữ Thế giới.

Ko Jin Young đánh dấu chiến thắng thứ 200 cho người Hàn Quốc. Ảnh: Getty Images

“Thật may mắn khi tôi là người chơi chiến thắng thứ 200 và tôi thực sự nghĩ rằng thật may mắn khi đây cũng là một sự kiện được tổ chức tại Hàn Quốc. Rõ ràng, trở thành người chơi trong chiến thắng thứ 200 của Hàn Quốc không phải là mục tiêu mà tôi đang hướng tới, nó chỉ xảy ra khi tôi đã cố gắng hết sức và điều này đã đến." Ko Jin Young chia sẻ.

Chiến thắng này không chỉ giúp Ko Jin Young nhận được 300 ngàn đô tiền thưởng, mà cô sẽ lấy lại vị trí số 1 Thế giới từ tay của Nelly Korda trong tuần này. Ko Jin Young đã có 100 tuần liên tiếp đứng trên đỉnh của golf Nữ Thế giới từ ngày 20 tháng 7 năm 2019 đến ngày 27 tháng 6 năm 2021, ngày mà Nelly Korda vô địch KPMG Women’s PGA Championship.

vNewsToday