Kỷ lục tiền thưởng 37 triệu đô trên PGA Tour đang chờ Scottie Scheffler
16:38:00 28/08/2022

Scottie Scheffler đã kiếm được hơn 18 triệu đô trước khi bước vào Tour Championship.

Scottie Scheffler có một năm thi đấu rất thành công. Ảnh: Getty Images

Scottie Scheffler đã có một mùa giải đáng nhớ trong năm thứ ba tham gia PGA Tour. Anh ấy đã giành chiến thắng bốn lần, bao gồm cả danh hiệu Major đầu tiên tại The Masters và vươn lên vị trí số 1 thế giới và lập kỷ lục về số tiền thưởng 13,2 triệu đô la. Đây là số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử của PGA Tour mà một golfer giành được trong mùa giải thường. Scheffler đã trở thành golfer thứ tư trong lịch sử với số tiền thưởng nhận được hơn 10 triệu đô la, cùng với Jordan Spieth (2024-2015), Vijay Singh (2004) và Tiger Woods (2005, 2007, 2009).

Scottie Scheffler đã bỏ túi 2,7 triệu đô cho chiến thắng tại The Masters, cộng với 4,2 triệu khi vô địch World Golf Championships-Dell Technologies Match Play và Arnold Palmer Invitational. Anh cũng nhận được gần 1,5 triệu đô khi giành chiến thắng tại WM Phoenix Open và một khoản tương đương khi về đích ở vị trí á quân tại U.S. Open. Trong mùa giải này, ngoài 4 chiến thắng, Scheffler đã có ba lần về đích ở vị trí thứ hai, chính vì thế không quá bất ngờ khi anh giành được tổng mức tiền thưởng hơn 13 triệu đô.

Ngoài những khoản thưởng nhờ thi đấu, Scheffler đã thu về 4 triệu đô khi dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup, cùng 1 triệu đô nhờ chiến thắng giải thưởng Aon Risk Reward Challenge. Tổng số tiền hiện tại Scottie Scheffler nhận được hiện tại đã lên tới hơn 18 triệu đô.

Số tiền thưởng mà Scottie Scheffler có thể nhận được sẽ còn cao hơn nữa, điều này là chắc chắn khi anh vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup, cũng như Tour Championship với tổng điểm -19. Nếu giành chiến thắng tại East Lake, Scottie Scheffler sẽ có thêm 18 triệu đô tiền thưởng để nâng tổng mức thu nhập trong mùa giải lên gần 37 triệu đô, vượt qua số tiền 22 triệu đô mà Patrick Cantlay đã có được trong mùa giải 2020 – 2021. Đây sẽ là kỷ lục mới của PGA Tour!

vNewsToday