LIV Golf Bangkok: Branden Grace, Richard Bland và Eugenio Chacarra đồng dẫn đầu
16:31:00 07/10/2022

Sự chú ý của golf Châu Á cũng như thế giới tuần này đổ dồn hết về Bangkok, Thái Lan, nơi diễn ra sự kiện thứ 6 của LIV Golf trong năm nay. Sau ngày thi đấu đầu tiên, có tới 3 golfer đang tạm thời dẫn đầu với -7 gậy.

 

LIV Golf lần đầu tiên được tổ chức ở Châu Á.

Sau 4 giải đấu liên tiếp được tổ chức ở Mỹ, LIV Golf có bước dừng chân hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á. Chính sự thay đổi này đã khiến cho diễn biến của ngày thi đấu thứ nhất tại sân Stonehill Golf Course, Thái Lan có phần khác biệt so với các giải đấu trước đó.

Trải qua nửa đầu của ngày thi đấu, ba ngôi sao người Mỹ là Dustin Johnson, Bryson DeChambeau hay Brooks Koepka thay nhau ở trị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, về nửa sau và cuối ngày, những điểm bogey đã khiến Johnson tụt xuống hạng T21 với -2 gậy, còn DeChambeau xuống hạng T14 với -3 gậy. Chỉ riêng có Brooks Koepka là vẫn giữ được phong độ thi đấu khi đánh bogey free 67 gậy -5 để kết thúc ở hạng T6.

Branden Grace chia sẻ ngôi đầu sau vòng 1.

Những hố đấu cuối của ngày thi đấu chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Richard Bland, Eugenio Chacarra và Branden Grace, nhà vô địch của LIV Golf Portland. Đặc biệt, cả 3 golfer này đều ghi được vòng đấu bogey-free và cùng với đó là 7 điểm birdie. Đối với Richard Bland và Eugenio Chacarra, đây là lần đầu tiên hai golfer này dẫn đầu sau một vòng đấu tại LIV Golf.

Bám sát ngôi đầu là Marc Leishman và Ian Poulter ở vị trí đồng hạng 4 với cùng thành tích 66 gậy -6.

Ở nội dung đồng đội, sự xuất sắc của ba golfer đang dẫn đầu nội dung cá nhân cũng đã giúp đội của họ lần lượt chiếm ba vị trí dẫn đầu. Fireballs xếp thứ nhất với tổng điểm -14, thứ hai là Cleeks với -13 và Stinger với -11.

Phan Nguyễn