LIV Golf liên kết với MENA Tour để được tính điểm trên bảng xếp hạng Thế giới (OWGR)
08:17:00 06/10/2022

MENA Tour, hệ thống giải golf chuyên nghiệp tại Trung Đông và Bắc Phi, đã đưa ra thông báo về việc chính thức hợp tác chiến lược với LIV Golf.

CEO của LIV Golf, Greg Norman đấu tranh để có thể giúp hệ thống được tính điểm trên OWGR.

Theo đó, tất cả người chơi của LIV Golf sẽ trở thành thành viên của MENA Tour. Và MENA Tour sẽ bắt đầu đồng bảo trợ các giải của LIV Golf, bắt đầu từ giải LIV Golf Invitational Bangkok tuần này.

Atul Khosla, Chủ tịch của LIV Golf cho biết: “Hành động này của chúng tôi là để phát triển bộ môn và vì mức độ quan trọng và công bằng đối với các golfer LIV Golf để được tính điểm trên BXH Golf Thế giới.”

Trong khi đó, Ủy viên của MENA Tour chia sẻ: “Thông qua hợp tác này, người chơi của chúng tôi sẽ được nâng cao cơ hội thi đấu và được tăng tiến trong sự nghiệp. Đây là một tin vui đối với rất nhiều các golfer trẻ của hệ thống.”

Đây thực sự là một dấu mốc quan trọng đối với LIV Golf và Greg Norman trong việc đấu tranh giành xếp hạng tại OWGR. Quy trình xem xét LIV Golf được tính điểm vào BXH này được cho là quá chậm, và điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng của người chơi để có thể giành suất tham dự các sự kiện major trong năm sau.

MENA Tour được thành lập năm 2011 và được xếp hạng bởi OWGR kể từ năm 2016. MENA Tour đã gửi thông tin chi tiết về danh sách golfer thi đấu của LIV Golf Invitational Bangkok cho BXH Golf Thế giới – OWGR. Tuy nhiên, đây sẽ trở thành giải đấu đầu tiên xuất hiện trong lịch trình của MENA Tour mùa giải 2022-23 và trang chủ của OWGR hiện vẫn chưa có thông tin nào về giải đấu này. Theo Golf Digest, sự kiện tại Bangkok của LIV Golf cũng chưa hoàn toàn chắc chắn sẽ có thể tính điểm thông qua việc hợp tác với một hệ thống khác.

 

Phan Nguyễn