“Lọ lem hay cười” Hinako Shibuno dẫn đầu AIG Women's British Open 2022
10:17:00 05/08/2022

Hinako Shibuno, hay còn được biết tới với biệt danh “Lọ lem hay cười” đã có một khởi đầu như trong truyện cổ tích tại AIG Women’s British Open 2022. Ngôi sao người Nhật Bản dẫn đầu sau vòng 1 với 65 gậy tại Muirfield, nơi lần đầu tiên đăng cai giải đấu.

Hinako Shibuno dẫn đầu với 65 gậy. Ảnh: Getty Images.

Shibuno chia sẻ với báo chí sau vòng đấu rằng mục tiêu của cô trong tuần này là làm bạn với những cơn gió. Sân đấu dạng links này hoàn toàn khác so với chức vô địch của Shibuno năm 2019 diễn ra tại Woburn, một sân golf kiểu công viên. Sự thích nghi của Hinako Shibuno với điều kiện thi đấu tại Muirfield đã giúp cô ghi được 8 birdie và mắc 2 bogey sau vòng 1.

“2 năm trước, khi chúng tôi tranh tài tại Royal Troon, nhưng cơn gió đã hoàn toàn đánh bại tôi. Tôi đã không nghĩ ra cách nào để vượt qua chúng. Tuy nhiên, đến giải đấu lần này, tôi đã có thể biến chúng thành lợi thế của mình.” Hinako Shibuno chia sẻ.

Hinako Shibuno thích nghi nhanh chóng với điều kiện gió lớn tại Muirfield. Ảnh: Getty Images.

Thành tích -6 gậy của Hinako Shibuno giúp cô có 1 gậy dẫn trước với golfer người Mỹ Jessica Korda, người phải mượn trang phục thi đấu suốt tuần này do thất lạc hành lý. Là chị gái của Nelly Korda, Jessica là một trong những golfer giỏi nhất trên Tour nhưng chưa một lần vô địch major.

Jessica Korda phải mượn trang phục thi đấu trong cả tuần này. Ảnh: Getty Images.

Louise Duncan và Gaby Lopez xếp đồng hạng 3 với -4 gậy.

 

vNewsToday