Luke Donald ám chỉ người chơi LIV Golf sẽ không được góp mặt ở tuyển Ryder Cup Châu Âu
14:45:00 16/12/2022

Đội trưởng Ryder Cup Châu Âu Luke Donald đang muốn trẻ hoá đội hình thi đấu cho giải đấu năm sau tại Rome, và các golfer LIV Golf như Lee Westwood, Ian Poulter, Sergio Garcia và Paul Casey sẽ không có cơ hội được góp mặt.

Đội trưởng tuyển Ryder Cup Châu Âu 2023, Luke Donald.

Chắc chắn, tuyển Châu Âu trong năm tới sẽ đặt niềm tin vào các ngôi sao hàng đầu như Rory McIlroy, Jon Rahm, Viktor Hovland và Matt Fitzpatrick. Cả 4 golfer này đều sẽ không góp mặt tại giải Hero Cup, nơi Anh Quốc và Ireland sẽ đối đầu với Châu Âu ở Abu Dhabi, UAE vào tháng tới. Các thành viên còn lại của tuyển Ryder Cup Châu Âu được dự đoán sẽ phần lớn đến từ Hero Cup lần này.

Điều đó đồng nghĩa với việc các 4 golfer LIV Golf kể trên, và kể cả các golfer Châu Âu trẻ của LIV Golf khác như Sam Horsfield và Laurie Canter cũng sẽ không được góp mặt trong tuyển Ryder Cup Châu Âu thi đấu tại sân Marco Simone Golf and Country Club, Rome tháng 9 năm sau.

“Nhiều ngôi sao Ryder Cup của chúng tôi đã đi qua phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Tôi không nói rằng họ không còn cơ hội tham dự những giải Ryder Cup sau này, nhưng khả năng đó ngày cảm giảm đi, do đó chúng tôi cần những golfer trẻ mới để có thể dần lấp đầy những lỗ hổng đó.” Luke Donald chia sẻ.

Tyrrell Hatton, Shane Lowry và Tommy Fleetwood khả năng cao cũng sẽ góp mặt trong tuyển Châu Âu năm sau, đồng nghĩa sẽ chỉ còn 5 suất thi đấu còn lại cho các tân binh và các golfer có kinh nghiệm ở Ryder Cup.

Những golfer như Adrian Meronk, Robert MacIntyre, Seamus Power, Matt Wallace, Jordan Smith, Victor Perez, Nicolai và Rasmus Hojgaard, Sepp Straka, Guido Migliozzi và Thomas Detry sẽ cùng cạnh tranh cho suất tân binh ở mùa giải tới. Trong khi đó, những golfer có kinh nghiệm như Thomas Pieters, Alex Noren hay Francesco Molinari cũng có cơ hội vào tuyển. Điều đó khiến cho tính cạnh tranh của tuyển Châu Âu là rất cao, dẫn đến việc các ngôi sao Ryder Cup trong quá khứ đang thi đấu tại LIV Golf càng ít có khả năng được chọn vào tuyển.

Đội hình thi đấu Hero Cup

Châu Âu lục địa: Francesco Molinari (Đội trưởng), Thomas Detry, Rasmus Hojgaard, Adrian Meronk, Guido Migliozzi, Alex Noren, Victor Perez, Thomas Pieters, Sepp Straka.

Anh Quốc và Ireland: Tommy Fleetwood (Đội trưởng), Ewen Ferguson, Tyrrell Hatton, Shane Lowry, Robert Macintyre, Séamus Powers, Callum Shinkwin, Jordan Smith, Matt Wallace.

 

 

Phan Nguyễn