Lydia Ko đã tìm lại được ánh hào quang!
10:45:00 22/11/2022

Vô địch CME Group Tour Championship 2022, Vare Cup và danh hiệu Người chơi của năm chính là những gì mà Lydia Ko gặt hái được trong mùa giải này.

Lydia Ko và 3 chiếc cúp mới giành được. (Ảnh : Michael Reaves/Getty Images) 

Một ngày chủ nhật âm u và gió lạnh tại giải CME Group Tour Championship, những cây cọ rải rác trên sân uốn mình theo từng cơn gió, nhìn thì bấp bênh tưởng chừng như sắp đổ nhưng thực tế là rễ đã cắm sâu vào đất để đứng vững trước mọi khó khăn. Lydia Ko cũng giống như những cây cọ đó vậy, bước vào vòng thi đấu cuối cùng đầy căng thẳng với Leona Maguire, Ko đã bình tĩnh để vượt qua đối thủ với 70 gậy(-2) để giành lấy cùng lúc 3 giải thưởng:  Vô địch CME Group Tour Championship 2022 với số tiền thưởng 2 triệu đô, danh hiệu “Player of the year” cho golfer xuất sắc nhất năm trên LPGA Tour, cũng như danh hiệu Vare Trophy cho golfer có điểm số tốt nhất mùa giải. 

Thực tế cho thấy rằng Maguire là một đối thủ không dễ đánh bại vì cô có một tinh thần cạnh tranh rất lớn. Điều này thể hiện rất rõ tại Solheim Cup 2021, khi cô ấy giành được 4,5 điểm trong lần đầu tiên khoác áo tuyển Châu Âu. Không những thế vì là người Ireland đã quá quen thuộc với điều kiện gió khắc nghiệt thì thời tiết hôm chủ nhật hoàn toàn không phải rào cản với Maguire. Nhưng bỏ qua tất cả, Ko đã làm được. Vậy điều gì đã khiến Ko bình tĩnh và giữ được phong độ ổn định như thế? 

Sau khi kết thúc vòng đấu của mình, Ko nói rằng cô muốn giành chiến thắng này cho vị hôn phu của mình, Jun Chung. Chị gái kiêm quản lý của Ko, Sura cho biết Lydia đã  thay đổi rất nhiều kể từ khi bắt đầu mối quan hệ với Jun. “Từ khi Lydia gặp Jun, cô ấy đã tìm thấy sự bình yên cho riêng mình”. Sự bình yên đó chính là động lực để giúp cô lấy lại phong độ và làm nên những điều tuyệt với như thế. Ko nói: “Ngày hôm nay tôi khá bình tĩnh. Tôi nghĩ mình sẽ lo lắng hơn cơ vì đêm qua tôi cũng không thể ngủ được. Tôi nhớ khi thi đấu ở Hàn Quốc, lúc đi xe điện đến điểm phát bóng, tôi đã lo lắng như nào. Nhưng tôi đã rất ngạc nhiên khi hôm nay mình không run như thế”.

Ko đã trưởng thành rất nhiều trong tám năm kể từ khi cô giành chức vô địch CME Group Tour đầu tiên vào năm 2014. Ảnh: Getty Images

Ko hiện có 19 chiến thắng ở LPGA Tour (xếp thứ 29 trong Danh sách những người có nhiều danh hiệu LPGA Tour nhất mọi thời đại), với 2 danh hiệu Major là Amundi Evian Championship 2015 và ANA Inspiration 2016. Cô là cựu số 1 trên Bảng xếp hạng golfer nữ thế giới, lần đầu tiên đạt được vị trí cao nhất vào tháng 2 năm 2015 với tư cách là người chơi trẻ nhất từng được xếp hạng số 1. Ko cũng là golfer nghiệp dư duy nhất trong lịch sử giành chiến thắng trong hai sự kiện LPGA Tour và chính thức tham gia Tour với tư cách là tân binh năm 2014 sau khi đăng ký làm thành viên vào tháng 10 năm 2013. Lydia Ko chinh phục danh hiệu LPGA đầu tiên với tư cách là tay golf chuyên nghiệp tại Swinging Skirts LPGA Classic. Khi ấy, Lydia Ko vừa tròn 17 tuổi.

Đã 9 năm trôi qua kể từ chiến thắng đó. Golfer New Zealand gốc Hàn thậm chí đã từng có thời điểm trắng tay trong suốt 3 năm, và tụt xuống vị trí 50 thế giới. Đến năm 2022, cô đã lấy lại được phong độ ấn tượng của mình và trở lại với vinh quang, Ko nói rằng: “Tôi không nghĩ là giờ mình đã 25 tuổi. Đã có rất nhiều thăng trầm xảy ra, cả trong và ngoài sân golf. Và tôi cho rằng có lẽ khi tôi còn trẻ, tôi đã chơi tự do hơn một chút vì lúc đó chưa có gì là chắc chắn cả, đồng thời… quan điểm của tôi và cách tôi đối mặt với những cú đánh hỏng hoặc những sự kiện tồi tệ đã tốt hơn rất nhiều so với trước kia". 

Lydia Ko và caddie Brian Alexander với chiến thắng đầu tiên tại LPGA Tour Canadian Women's Open 2012, khi đó cô 15 tuổi và vẫn là golfer nghiệp dư. Ảnh: Harry How, Getty Images 

 

 

vNewsToday