Masters 2018: Chỉ mới vòng 1, Jordan Spieth đã vượt Tiger Woods đến 28 hạng, trở thành người dẫn đầu
04:00:00 06/04/2018

Jordan Spieth đã chiếm đỉnh bảng Masters 2018 với 66 gậy tại trận mở màn. Trong khi đó, Tiger Woods lại có thành tích không mấy ấn tượng trong ngày đầu tiên

Có thể nói, từ khi bắt đầu giải major này, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào sự trở lại của Tiger Woods, tuy nhiên, việc Jordan Spieth ngang nhiên vượt mặt "siêu hổ" đã giúp anh chiếm trọn spotlight. 

Nhà vô địch Masters 2015 đã chứng minh bản lĩnh của mình khi ghi được 1 điểm eagle, 7 điểm birdie trong đó có 5 birdie liên tiếp từ hố 13 - 17 và chỉ mắc 3 điểm bogey để hoàn thành vòng đầu tiên với số gậy là 66 (-6) trong sự ngỡ ngàng và phấn khích của người hâm mộ.

“Trước khi bước vào Masters, tôi đã luôn luôn lo lắng rằng mình không thể vượt qua được nỗi sợ của bản thân, tuy nhiên đây là một khởi đầu tốt đẹp. Tận sâu trong tôi luôn có một sự tự tin to lớn, khi mà bạn đã từng có chiến thắng ở đây, bạn sẽ có lợi thế hơn bất cứ ai chưa từng giành vô địch.  Tôi đã có một bước tiến lớn trong hai tuần qua để trấn tĩnh bản thân từ hoảng loạn trở nên điềm tĩnh và tự tin hơn, điều này thật khó để có thể làm trong hai tuần, đôi khi phải mất tới vài năm, nhưng tôi đã làm được. Sau ngày hôm nay tôi cảm thấy như mình đang tăng tốc rất nhanh”, Spieth chia sẻ cảm xúc sau khi chiếm đỉnh bảng Masters một cách dễ dàng.

Nếu như trong cuộc họp báo trước thềm Masters, Spieth còn tuyên bố rằng anh thực sự có chút hoang mang và lo sợ khi chứng bệnh mononucleosis (bạch cầu đơn nhân) lại một lần nữa “ghé thăm” và đem đến nhiều cản trở thì giờ đây, anh đã khiến tất cả người hâm mộ phải chú ý.

Về phần Tiger Woods, anh hoàn thành vòng đầu tiên với số gậy là 73 (+1), một thành tích không mấy khả quan đối với đương kim vô địch 4 lần Masters. "Siêu hổ" mở màn với điểm birdie ở hố 3 và tưởng chừng sẽ có một vòng thi đầu tiên tuyệt đẹp.

Tuy nhiên, ngay sau đó, anh đã mắc 2 bogey liên tiếp tại hố 4-5. Ở thử thách Amen Corner, Woods không may mắc thêm 2 điểm bogey ở hố 11 - 12. Mặc dù kịp trở lại bởi 2 điểm birdie ở hố 14 và 16 nhưng vẫn phải chịu cảnh lọt ngoài Top 20.

Nhiều người hâm mộ đã chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn hẳn so với năm ngoái để có được tấm vé vào xem Masters 2018 để nhằm tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Tiger Woods, tuy nhiên ngày hôm qua dường như anh chưa thể làm cho sân Augusta nóng lên.

Dustin Johnson bước vào vòng 1 chậm rãi với 3 bogey, anh cố gắng tăng tốc và gỡ điểm với 3 birdie ở hố 11, 13 và 14. Nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với golfer này khi anh khép lại vòng này bằng một birdie ở hố cuối. Kết thúc với 73 gậy, đồng hạng với Tiger Woods ở T29.

Theo sát sau Jordan Spieth, Toni Finau đã không may gặp phải chấn thương cổ chân khi ăn mừng quá đà khi ghi được HIO ở Par-3 Contest. Tuy nhiên, anh vẫn ghi được 6 điểm birdie, 2 điểm bogey ở vòng mở màn này. Matt Kutcher thì có sự khởi đầu không được như ý nhưng cuối cùng anh đã chốt hạ lượt đấu với 68 gậy (-4) nhờ vượt qua thử thách Amen Corner với 3 điểm birdie ở hố 15-16-18.

Toni Finau thi đấu với phong độ khá vững vàng.

Ở vị trí đồng hạng 4 (-3) có đến 6 golf thủ: Henrik Stenson, Adam Hadwin, Charley Hoffman, Patrick Reed, Haotong Li, Rory McIlroy và Rafa Cabrera Bello. 

Màn khởi đầu như ý của Rory càng làm người hâm mộ củng cố niềm tin anh sẽ nỗ lực để hoàn thiện Grand Slam cho danh hiệu major của mình. 

Golfer 28 tuổi đã có ngày thi đấu khá nhẹ nhàng với 4 birdie và 1 bogey.

Thua McIlroy 1 điểm, Phil Mickelson và Rickie Fowler chia sẻ vị trí đồng hạng 11 (-2) với Zach Johnson và Bern Wiesberger. Các tay golf đáng chú ý khác có thứ lạng lần lượt như sau: Justin Rose hạng 21 với 72 gậy, Justin Thomas đứng hạng 42 với 74 gậy, Jason Day, Jon Rahm, Adam Scott đồng hạng 55 với 75 gậy.

Vừa mở màn đã gặp 'số 13', có vẻ ĐKVĐ Sergio Garcia sẽ gặp nhiều khó khăn ở Masters lần này!

vNewsToday