Masters 2018 ngày thứ hai: BXH thay đổi chóng mặt, Tiger Woods lọt thỏm đến hạng 40
02:30:00 07/04/2018

Jordan Spieth đã mất vị trí dẫn đầu vào tay Patrick Reed, Tiger Woods chỉ vừa đủ thoát khỏi nhát cắt là những tin đáng chú ý của ngày thứ hai giải Masters 2018.

Vòng 2 đầy gây cấn của giải Masters 2018 vừa kết thúc với đầy những bất ngờ. Không khí của lượt đấu này đã ngày càng căng thẳng hơn vì khát khao đạt được chiếc áo khoác xanh của các golfer càng lúc càng cháy bỏng. Điển hình, golf thủ Patrick Reed đã tăng tốc, vươn lên vị trí đầu bảng với -9 điểm. 

Ở 9 hố đầu tiên, Reed chỉ cần có 31 gậy với 6 điểm birdie liên tiếp tại các hố 1-2-3 và 7-8-9, mắc duy nhất 1 lỗi bogey ở hố 4. Ở các hố còn lại, golfer này lại ghi thêm 3 birdie liên tiếp tại hố 13-14-15 nhưng mất 2 điểm bogey ở hố 10 và 16. Tuy nhiên, mặc dù dính đến 3 bogey nhưng sự vươn lên mạnh mẽ của Patrick đã mở cho anh một cánh cửa lớn tiến tới chức vô địch giải major đầu tiên.

Đối với Tiger Woods - nhân vật đang được chú ý nhất giải đấu, tình hình của anh ở ngày thứ 2 cũng không mấy khả quan hơn. Mặc dù khán giả rất mong mỏi sẽ được nhìn thấy sự trở lại thực sự của "siêu hổ" với những cú vung gậy chuẩn xác, tuy nhiên, số điểm anh ghi được chỉ đủ để anh không bị trượt cắt (+5 trở lên). 

Woods đã ghi được 75 gậy (+3) và đang đứng ở thứ hạng 40 - một vị trí gây thất vọng không nhỏ đối với tên tuổi  của nhà vô địch 4 lần Masters.

Tay golf Rory McILroy vừa bổ sung vào thành tích của mình -1 điểm để vươn lên Top 4 cuộc thi (-4). Đồng hạng với golfer người Ireland chính là "cựu" dẫn BXH Jordan Spieth.

Jordan Spieth đã khởi động ngày thi thứ 2 khá trầy trật khi mắc ngay double bogey ở hố 1-2-7 để hoàn thành được 9 đường đầu với 40 gậy. ĐKVĐ Masters 2015 may mắn đã kịp "hoàn hồn" lại để kịp ghi thêm 2 điểm birdie và 7 điểm PAR và kết thúc với tổng số gậy là 74.

Theo sau đó chính là golfer số 1 thế giới Dustin Johnson và Justin Thomas cùng ở vị trí T6 (-3). Nếu Toni Finau là người cùng Spieth tạo nên bất ngờ ở vòng đầu, thì giờ đây anh cũng theo gót đối thủ khi ghi được 74 gậy. Đồng hạng 8 với Finau còn có các golf thủ: Rickie FowlerJustin Rose, Louis Oousthuizen, Bubba WatsonCharley Hoffman.

Một nhân vật cũng gây thất vọng không kém Woods chính là người 3 lần vô địch Masters - Phil Mickelson. Ở vòng 1, anh cũng đã chễm chệ nằm ở top BXH với -2 gậy nhưng qua đến vòng 2, Phil đã phải mất đến 79 gậy để hoàn thành vòng đấu và nằm ở Top 49. May mắn thay, số điểm này vừa đủ để giúp anh vượt cắt, tiếp tục vòng đấu thứ 3.

Ở vòng này, golfer người Tây Ban Nha - Sergio Garcia - người đã gây ấn tượng khó phai về 13 gậy ở hố 15 đã chính thức trở thành cựu vương khi có đến +15 điểm sau hai vòng đấu. Có lẽ thảm họa vừa rồi đã khiến anh không thể tập trung nữa và đành phải ngậm ngùi nhìn chiếc áo khoác xanh ngày càng xa tầm tay với. 

Sau vòng đấu thứ 2, đã có 5 tay golf không thể vượt cắt và đành chấp nhận cảnh hóa người xem để theo dõi trận đấu: Joaquin Niemann, Doc Redman, Yuxin Lin (Trung Quốc), Matt Paziale và Harry Ellise.

BXH Masters 2018 - Vòng 2 (6/4)

Masters 2018: Chỉ mới vòng 1, Jordan Spieth đã vượt Tiger Woods đến 28 hạng, trở thành người dẫn đầu

vNewsToday