Masters hứa hẹn những bất ngờ
19:29:00 02/04/2018

Không phải vô cớ mà người ta vẫn xem giải Masters là độc đáo khi so sánh với US Open, Open Championship hay PGA Championship.

Thứ nhất, đây là giải duy nhất trong hệ thống Grand Slam mà địa điểm thi đấu không thay đổi. Vẫn là câu lạc bộ golf Augusta ở Augusta, Georgia, nơi diễn ra giải Masters đầu tiên vào năm 1934. Thứ hai, giải luôn được tổ chức trong tuần đầu tiên của tháng 4 và thứ ba là golf thủ có mặt bằng giấy mời.

Năm nay, Masters cũng không có gì là ngoại lệ, nếu không muốn nói giải đấu được hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ khi lần đầu tiên sau một thời gian, huyền thoại Tiger Woods được xem như một người thách đấu thực sự. Nói là thách đấu bởi anh vẫn không nằm trong nhóm ứng cử viên có thể giành được Green Jacket thứ 5 trong sự nghiệp. Thay vào đó, vai trò này dành cho Rory McIlroy của Bắc Ireland hay golf thủ 24 người Mỹ là Justin Thomas.

Tuy vậy, sự có mặt của Woods vẫn tạo nên sức hút cho Masters năm nay, đấy là vì thành tích và việc anh trở lại trong mùa giải sau một thời gian chấn thương, phẫu thuật và phục hồi. Điều này giải thích tại sao, golf thủ người Mỹ đã thi đấu liên tục kể từ tháng 12 năm ngoái.

Như đã nói ở trên, vị trí ứng cử viên thuộc về McIlroy. Chiến thắng thứ 14 ở PGA Tour tại Arnold Palmer Invitational cách đây 2 tuần được tô đậm bởi thành tích 64 gậy ở vòng cuối của anh. Đây là thành tích tốt nhất mà golf thủ người Bắc Ireland đạt được trong một thời gian dài, giúp anh chấm dứt cơn hạn danh hiệu kéo dài ở 26 giải và đưa anh lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới.

Masters năm nay có nhiều ứng cử viên

Thắng lợi này sẽ phần nào giúp McIlroy trở nên tự tin hơn, nếu không muốn nói golf thủ 28 tuổi giờ có thể tin rằng, anh sẽ xóa được nỗi đau của năm 2011 khi dẫn đầu Masters trước ngày cuối cùng và rồi sụp đổ với 80 gậy. Nếu vậy, McIlroy có cơ hội hoàn tất sự nghiệp Grand Slam sau những danh hiệu trước đó như US Open (2011), PGA Championship (2012, 2014) và British Open (2014).

Để so sánh, Thomas sẽ là đối trọng cho McIlroy sau hai danh hiệu golf thủ người Mỹ có được trước lúc đến Augusta. Tháng 10 năm ngoái, anh giành CJ Cup ở Hà Quốc và cách đây 3 tuần là Honda Classic, chưa kể vị trí thứ 2 tại WGC-Mexico Championship.

Nói ngắn gọn, nếu Thomas có giành Masters thì không có gì là bất ngờ khi anh đang giữ danh hiệu Golf thủ trong năm của PGA Tour.

Sau họ, sở dĩ golf thủ số 1 thế giới Dustin Johnson đứng ở vị trí này vì anh vừa bị loại khỏi WGC-Match Play mới đây. Tính ra, Johnson mới chỉ có một chiến thắng trong mùa giải (Sentry Tournament of Champions), một lần đứng thứ 2 và một lần đứng trong top 10 ở 5 giải gần đây của PGA Tour.

Quay trở lại với Woods, cựu số 1 thế giới có cơ hội đứng trong top 4 nếu anh chơi tốt. Bằng chứng là thay vì nhắc đến 14 danh hiệu major mà anh đã giành được, 4 trong số đó là Masters, Woods chỉ đứng trong top 5 ở 2 giải PGA Tour gần đây, trong đó có Arnold Palmer Invitational. Thêm nữa, lần cuối cùng golf thủ người Mỹ vô địch ở Augusta là năm 2005, trong khi danh hiệu major gần đây nhất mà anh có được là US Open năm 2008.

Tương tự như vậy là Jordan Spieth khi golf thủ 24 tuổi đến từ Texas không có được phong độ tốt nhất. Spieth chỉ có hai lần đứng trong top 10 ở 8 sự kiện trong mùa giải năm nay. Nếu có điều gì đó khiến anh được xem là ứng cử viên, đấy là Masters như là “sân nhà” của anh. Bằng chứng là tuy mới chỉ có 4 năm dự Masters, Spieth đã vô địch năm 2015 và hai lần đứng thứ 2. Thành tích tệ nhất của anh ở Augusta là năm 2017 khi anh đứng thứ 11.

Ngoài họ, Masters năm nay có thể kể đến một số cái tên như Justin Rose của Anh, nhà vô địch Masters hai lần Bubba Watson mới thắng ở WGC-Match Play, Jason Day của Australia hay nhà vô địch WGC-Mexico và 5 lần giành major, trong đó có 3 Masters, là Phil Michelson hay ngôi sao mới nổi người Tây Ban Nha là Jon Rahm.

vNewsToday