Matt Kuchar hé lộ lý do đổi bóng giúp anh có chiến thắng
11:00:00 12/12/2018

Bằng việc đổi sang loại bóng mới có độ xoáy thấp hơn khi đang bay, golfer Matt Kuchar đã hoàn thiện được những kỹ năng mới khi dùng gậy sắt để giải cơn khát danh hiệu ở PGA Tour.

Không chỉ là một golfer kỳ cựu trên PGA Tour, Matt Kuchar còn được đánh giá là một người rất thông minh. Điều này có cơ sở khi anh từng học tại Học viện Công nghệ Georgia và tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh.

Cách đây không lâu, golfer gốc Florida đã tạo nên sự chú ý ở hệ thống giải golf lớn nhất nước Mỹ khi có chiến thắng đầu tiên sau 4 năm bằng việc vô địch Mayakoba Golf Classic.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Golf Digest gần đây, Kuchar tiết lộ việc thay đổi sang bóng Bridgestone Tour B X - loại bóng có độ xoáy thấp là nguyên nhân chính giúp anh có được thành công vừa qua.

Tôi luôn là người đánh bóng ít xoáy, vì thế tôi chỉ dùng bóng XS của Bridgestone những năm qua. Tuy nhiên gần đây khi tôi thay đổi kỹ thuật đánh gậy sắt đã khiến bóng bay xoáy hơn. Tôi đã nghiên cứu cách giảm độ xoáy xuống để giúp bóng bay cao hơn và quyết định chuyển sang dùng bóng Tour B X”, golfer sở hữu 8 danh hiệu PGA Tour chia sẻ.

Tôi đã thử loại bóng đó ở Vegas và độ xoáy đã giảm đi đáng kể. Tiếp theo tôi kết hợp với nhiều gậy driver khác nhau để tìm ra một bộ hoàn hảo để tăng tốc độ bóng. Việc làm quen với quả bóng này khá nhanh, chỉ sau 2 ngày tập luyện tôi có thể làm chủ được nó”, Kuchar nói tiếp.

Bên cạnh đó, golfer 40 tuổi cho rằng động tác swing của bất kỳ người chơi nào có thể thay đổi qua thời gian chứ không giữ nguyên như nhiều người nghĩ. Chính vì thế Kuchar cho rằng việc chọn những trang bị mới và thử nghiệm kỹ lượng là điều rất quan trọng để sự thay đổi đạt hiệu quả cao nhất.

Mất bộ gậy trước vòng cuối, golfer vẫn giành suất dự Web.com Tour

vNewsToday