Mẹo thực hiện cú đánh trong bunker fairway
03:05:00 09/10/2021

Thực hiện các cú đánh trong bunker ở fairway không phải dễ dàng. Các golfer nghiệp dư thường sẽ không có đủ cơ hội luyện tập các cú đánh này, do đó khi lên sân họ thường không biết xoay sở thế nào cho đúng.

4 mẹo dưới đây sẽ cho bạn đầy đủ những thông tin để xử lý cú đánh này một cách gọn gàng nhất.

Chọn đúng gậy

Điều đầu tiên bạn cần nhớ ghi đánh trong bunker fairway là chọn gậy sao cho cú đánh chắc chắn sẽ đưa bóng qua được thành bunker, rồi sau đó bạn mới tính khoảng cách đến mục tiêu mong muốn. Nếu không thể đưa bóng thoát khỏi thành bunker, cú đánh tiếp theo sẽ trở nên khó khăn hơn gấp nhiều lần, bởi bạn có thể có có ít khoảng trống hơn để đưa bóng lên cao.

Thường thì một cây gậy 7 sắt hay 8 sắt sẽ khá phù hợp với cú đánh này.

Đào chân xuống

Một khi đã chọn được cây gậy phù hợp, giờ đã đến lúc để đánh bóng. Không giống như trên mặt cỏ, mặt cát sẽ làm giảm độ bám của giày nhiều hơn, từ đó dễ làm bạn mất thăng bằng hơn. Do đó khi vào bóng, bạn cần đào chân xuống cát để có được một trụ vững, đó là yếu tố tiên quyết để có một cú đánh tốt.

Backswing ngắn

Đối với những cú đánh cát, bạn nên backswing ngắn hơn so với thường lệ. Swing 3/4 là lý tưởng cho cú đánh này. Backswing ngắn sẽ giúp việc kiểm soát gậy được tốt hơn, từ đó tăng tỷ lệ có một impact tốt với bóng.

Đánh bóng trực tiếp

Không giống các cú đánh trên mặt cỏ, hay những cú đánh bunker cạnh green, khi mà bạn muốn gậy chậm vào cỏ hoặc cát trước khi chạm vào bóng (đánh bóng gián tiếp), cú đánh trong bunker fairway đòi hỏi một ‘clean contact’ (tiếp xúc mặt gậy trực tiếp với bóng), hay nói cách khác cần hạn chế việc đầu gậy chạm vào cát.

Nếu mặt gậy ăn nhiều vào cát, cú đánh của bạn sẽ bị mất khoảng cách rất nhiều, và bạn sẽ rất khó để kiểm soát hướng đánh.

vNewsToday