Một năm đầy biến động của golf Thế giới qua những dấu ngoặc kép (phần 2)
02:00:00 16/12/2021

Năm 2021 có rất nhiều sự kiện đáng chú ý đã diễn ra. Vui có, buồn có, tranh cãi cũng có. Những câu nói sau sẽ biểu thị đúng tính chất của một năm golf đầy những biến động.

"Tôi mới được xác nhận bởi PGA Tour là Jon Rahm xét nghiệm dương tính với Covid-19." Dottie Pepper, ngày 5 tháng 6.

Đây là một ác mộng đối với PGA Tour, sự kiện đen đủi nhất kể từ khi golf trở lại sau Covid-19. Một người chơi dẫn đầu BXH giải đấu sau 3 vòng, nhưng dương tính với Covid-19. Jon Rahm bị buộc phải rút khỏi giải, dù đang dẫn đầu với 6 gậy cách biệt tại Memorial. Lợi thế này gần như chắc chắn sẽ đem về cho golfer người Tây Ban Nha chức vô địch. Một cảnh tượng thật sự buồn khi đó.

Sau khi trải qua thài gian cách ly, Rahm trở lại mạnh mẽ và giành danh hiệu Major đầu tiên sự nghiệp với chức vô địch U.S. Open.

"Tôi được chơi ở LPGA? Có phải giấc mơ không?" Yuka Saso, ngày 6 tháng 6.

Lexi Thompson gặp khó ở 9 hố cuối ngày Chủ Nhật và đó là thời cơ không thể tốt hơn cho golfer 19 tuổi người Philippines Yuka Saso vươn lên. Saso trở thành golfer trẻ nhất lịch sử và là golfer Đông Nam Á đầu tiên vô địch U.S. Women’s Open. Thời điểm đó, Saso không hề biết chiến thắng đã ngay lập tức giúp cô sở hữu tấm thẻ thành viên LPGA.

"Ở tuổi 24, thật khó để nhìn lại trong vòng 2 năm qua tôi đã làm được những gì, bởi tôi còn muốn hơn thế nữa. Tôi tận hưởng những giây phút này và tôi yêu chúng." Collin Morikawa, ngày 18 tháng 7.

Collin Morikawa đã làm được những điều mà Tiger Woods và Jack Nicklaus đã từng thành công. Chức vô địch The Open đưa Collin lọt vào danh sách các golfer vô địch 2 giải major ngay trong những lần đầu tiên. Golfer trẻ khi đó biến điểm yếu nhất của mình là khả năng gạt bóng trở thành vũ khí lợi hại nhất của mình.

"Đó là một trong những đội Châu Âu mạnh nhất tôi từng thấy. Họ thực sự gạt rất tốt." Stacy Lewis, ngày 6 tháng 9.

Tại Solheim Cup diễn ra ở sân Inverness, tuyển Châu Âu với khả năng gạt bóng của mình là đội đã tạo ra điều khác biệt. Với việc tung ra sân những tuyển thủ tốt nhất của mình trong những trận single match đầu tiên, tuyển Châu Âu đã không để tuyển Mỹ có bất cứ cơ hội nào để tạo ra bất ngờ. Với việc đánh bại tuyển Mỹ với kết quả chung cuộc 15-13 sau 3 ngày thi đấu, đội tuyển Châu Âu có lần thứ 2 trong lịch sử lên ngôi trên đất Mỹ.

"Tôi thức dậy sáng nay và cố nói với những người đồng đội của mình rằng: hãy giành 20 điểm nào! Bởi vì đây sẽ là thời đại mới của đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup. Chúng ta có rất nhiều những người trẻ, và tôi nghĩ họ sẽ thi đấu cho đội tuyển một thời gian dài nữa." Patrick Cantlay, ngày 26 tháng 9.

Tuyển Mỹ nhập cuộc Ryder Cup với một đội hình vượt trội hoàn toàn trên lý thuyết, nhưng điều đó chưa thể đảm bảo một chiến thắng trên sân nhà, bởi tuyển Châu Âu đã từng nhiều lần bác bỏ những lợi thế đó của Mỹ.

Tuy nhiên, với đội hình gồm rất nhiều những tài năng trẻ. Tuyển Mỹ đã thi đấu áp đảo trước một đội Châu Âu già nua và vùi dập đối thủ của mình với kết quả 19-9. Một trong những chiếng thắng với cách biệt lớn nhất lịch sử Ryder Cup.

"Đương nhiên là những golfer hàng đầu vẫn chưa cảm thấy đủ và họ công khai thể hiện điều đó." Joel Dahmen, ngày 3 tháng 11.

PGA Tour có nhiều đối thủ. Đó là LIV Golf Investments cùng Greg Norman và Premier Golf League. Họ làm thay đổi quan niệm về tiền thưởng trên Tour. PGA Tour đã có những động thái đáp trả như mở ra Player Impact Program, cấm thành viên tham dự một số giải đấu do người Ả Rập đầu tư. 

"Tôi nói với mẹ tôi rằng, tôi đứng thứ 3 trong cuộc đua với họ ở CME. Nhưng tôi cảm giác là tôi đứng thứ 100 so với họ vậy. Hiếm có ai từng làm được như 2 người họ chỉ trong 1 năm." Lydia Ko, ngày 17 tháng 11.

Đây là điều Lydia Ko nói về Nelly Korda và Ko Jin Young, 2 golfer tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của golf nữ năm nay. Cả 2 tham dự CME Group Tour Championship với 4 chiến thắng trước đó, và Ko Jin Young là người cán đích cuối cùng với chức vô địch thứ 5.

vNewsToday