Nelly Korda lên ngôi kịch tính tại Pelican Women’s Championship
00:42:00 15/11/2021

Vòng chung kết của giải Pelican Women’s Championship đã diễn ra không thể kịch tính hơn ở những thời điểm cuối cùng, tuy nhiên nó cũng chỉ góp phần làm ngọt ngào thêm chiến thắng của golfer số 1 thế giới.

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda có danh hiệu thứ 4 trong mùa giải.

Nelly Korda bỏ túi danh hiệu LPGA Tour thứ 4 trong mùa giải, trở thành gofler người Mỹ đầu tiên làm được điều này kể từ khi Stacy Lewis toả sáng năm 2012. 

Trong khi đó, Lexi Thompson, golfer mà được nhận rất nhiều lời khen về khả năng gạt bóng cuối cùng cũng không thể vượt qua áp lực của cú putt quan trọng nhất.

Nelly Korda và Lexi Thompson cạnh tranh quyết liệt cho chức vô địch, cả hai đồng dẫn đầu sau hố 16 khi có cùng -19 gậy. Kịch tính xảy ra ở hố 17 par 4 khi Korda mắc triple bogey, trong khi Thompson lỡ cú gạt par từ khoảng cách 4 feet.

"Tôi thực sự đã mất hết hy vọng," Korda chia sẻ. Cô thậm chí đã phải chửi chề khi bước đi ở fairway hố 18. Caddie của Korda nói cô cần 1 phút tĩnh tâm lại và chỉ nghĩ về những điều tích cực. Và chính điều đó đã giúp cô hoàn thành cú putt ghi điểm birdie ở hố cuối cùng.

Lúc này, Thompson vẫn còn 1 gậy dẫn, và điều golfer 26 tuổi cần làm là hoàn thành cú gạt ghi điểm par từ khoảng cách 4 feet. Không may, Thompson lại tiếp tục gây thất vọng, qua đó mở ra một trận playoff giữa 4 golfer Kim Sei Young, Lydia Ko, Korda và Thompson. 

Ở hố playoff đầu tiên, Kim và Ko cùng nhau tìm đến phía trái fairway sau cú phát bóng. Trong khi đó, Korda tiếp tục thi đấu ổn định và đưa bóng lên cách cờ 18 feet. Thompson là người đánh bóng cuối cùng và vị trí bóng của cô là tốt nhất, 6 feet tới cờ.

Khi Kim Sei Young và Lydia Ko chỉ có thể giành điểm par, Korda tạo ra sự khác biệt với điểm birdie thành công thứ 2 liên tiếp ở hố số 18 này, và tiếp tục đặt Thompson vào những áp lực. Một lần nữa, Thompson thất bại bởi chính vũ khí lợi hại nhất của mình, bóng đổ về phía phải hố trong gang tấc. Lexi Thompson là người có đến 2 cơ hội mười mươi để tự quyết định số phận của mình, nhưng cô đã không một lần tận dụng được, qua đó dâng chiến thắng cho Nelly Korda.

Lexi Thompson đã tự thua chính mình.

Trong khi Thompson chưa một lần vô địch kể từ tháng 6/2019, Korda đã có cho mình 5 chức vô địch cũng từ thời điểm đó. Nelly Korda giờ đây có tổng 7 danh hiệu trong sự nghiệp.

Với chiến thắng này, Korda trở thành golfer thứ 2 trong mùa này cán mốc 4 chức vô địch, sau Ko Jin Young. Ngoài ra, Korda cũng vươn lên dẫn trước Ko Jin Young 10 điểm trong cuộc đua tới danh hiệu LPGA Player of the Year. Chiến thắng trong giải cuối cùng CME Group Tour Championship sẽ đem về cho nhà vô địch 30 điểm, cho người xếp thứ hai 12 điểm. Ko chính là đương kim vô địch của giải đấu đó.

vNewsToday