Ngôi đầu đổi chủ sau vòng 3 Bermuda Championship
03:30:00 01/11/2020

Dù vắng bóng các golfer thuộc top 50 thế giới, Bermuda Championship 2020 đang cho thấy sự hấp dẫn khác biệt trong cuộc đua đến danh hiệu. Sau ngày thi đấu thứ ba, cách biệt tối đa giữa 14 golfer ở nhóm đầu chỉ là 4 gậy. Đặc biệt 10 cái tên trong số này chưa có danh hiệu PGA Tour nào, đồng nghĩa kết quả vòng cuối có khả năng trở thành dấu mốc đáng nhớ của nhà vô địch và giúp golfer đó có tấm vé đến với Masters năm sau.

Trong một ngày mà những cơn gió không còn mạnh mẽ như ở vòng 2, Doc Redman đã vươn lên vị trí đầu bảng nhờ vòng đấu 67 (-4) gậy. Nhà vô địch U.S. Amateur 2017 cải thiện phong độ đáng kể so với ngày đánh even par trước đó khi ghi đến 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey.

Vị trí đầu bảng Bermuda Championship 2020 sau vòng 3 hiện thuộc về Doc Redman. (Ảnh: Golfweek)

Với kết quả trên, golfer 22 tuổi hiện có điểm tổng -10, ít hơn 1 gậy so với nhóm đồng hạng hai gồm Ryan Armour, Wyndham Clark và Kramer Hickok. Nếu giành chiến thắng, Redman sẽ có danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau 40 lần dự giải. Trước đó anh đã có ba lần kết thúc trong top 10 và cả ba đều ở rất gần với chiến thắng như Á quân Rocket Mortgage Classic 2019, Wyndham Championship 2020 và Safeway Open 2020.

Trong số golfer chia sẻ vị trí thứ hai, Clark (70 gậy vòng 3) và Hickok (69) cũng đang tìm kiếm chiến thắng đầu tay ở PGA Tour. Còn với golfer kỳ cựu Armour (70), anh sẽ có chức vô địch thứ hai trên hệ thống này nếu đăng quang ở vòng cuối.

Có 2 gậy nhiều hơn so với ngôi đầu, Matt Jones (66), Brian Gay (67) và Ollie Schniederjans (69) cùng xếp hạng 5. Ấn tượng nhất trong nhóm này là Jones khi anh là người đánh bogey-free duy nhất trong số 14 golfer ở nhóm đầu vòng 3.

Với các golfer còn lại trong top 10, đại diện đến từ Thái Lan Kiradech Aphibarnrat có khả năng đi vào lịch sử khi trở thành golfer người Đông Nam Á đầu tiên vô địch trên PGA Tour nếu gây bất ngờ ở vòng cuối. Hiện tại anh đang có điểm -7, xếp đồng hạng tám cùng Adam Schenk và Doug Ghim.

Wyndham Clark, Ryan Armour chia sẻ ngôi đầu sau vòng 2 Bermuda Championship

vNewsToday