Người chơi sẽ có điểm đúng với Handicap hơn khi chơi tại sân Long Biên kể từ ngày mai
07:13:00 31/10/2021

Sân golf Long Biên sẽ áp dụng thông số độ khó mới, những con số này phù hợp hơn với thực tế và hiện trạng sân. Điều này sẽ đưa handicap của người chơi trên sân này chính xác hơn trước.

Kể từ ngày 01/11/2021, sân golf Long Biên sẽ áp dụng thông số về độ khó mới (Course Rating và Slope Rating). Theo như bảng thông báo, độ khó của sân tăng lên khá nhiều so với trước đây. Trong đó đặc biệt là với các golfer phát bóng ở tee xanh và tee trắng ở 2 sân AB - BC . Có thể ví dụ như sân AB, slope rating tee xanh của sân sẽ tăng lên 140, thay vì chỉ 127 so với hiện tại. Hay tại tee trắng sân BC, slope sẽ tăng từ 118 lên 130.

Vì đâu lại có những sự thay đổi này?

Độ khó của một sân golf được đánh giá qua 10 yếu tố gồm: Địa hình, dễ hay khó đưa bóng lên fairway, xác suất đánh lên green từ fairway, khả năng rơi vào và cứu bóng khỏi rough, độ khó và xác xuất lọt vào hố cát, xác suất bị O.B, độ khó của bẫy nước, tác động của cây xanh, tốc độ của green. Cuối cùng là yếu tố tổng hợp bao gồm cả tác động tâm lý của tất cả các yếu tố. Những yếu tố này được đánh giá theo thang điểm từ 0 đến 10, sau chi chấm điểm sẽ được tổng hợp thành “Mức độ trở ngại gây ra cho người chơi”.

Độ khó của sân golf có thể thay đổi khi sân tiến hành thay đổi vị trí tee, thay đổi bề mặt và kích thước green, bỏ hoặc thêm các bunker, cắm thêm cọc OB hoặc đơn giản chỉ là chặt bớt hay trồng thêm 1 cái cây ở hố. Chính vì thế USGA (Đơn vị cấp chứng chỉ về độ khó của sân golf) khuyến nghị các sân nên thường xuyên cập nhật độ khó.

Việc độ khó của 2 sân AB – BC Long Biên có sự thay đổi khá nhiều về độ khó là bởi. Ở thời điểm đo độ khó lần đầu tiên là năm 2015, khi đó sân Long Biên được setup khá đơn giản, ít cọc OB. Điều này khác hẳn so với thực tế hiện tại khi hầu hết các hố của sân Long Biên đều có OB, cùng với đó chiều cao của cây cũng thay đổi và tốc độ green của sân cũng nhanh hơn rất nhiều. Chính những yếu tố đó đã tạo nên thách thức cho người chơi. Và nếu tính theo slope của sân được đo ở thời điểm trước so với thực tế thì Handicap của người chơi sẽ không đúng. Việc sân Long Biên tiến hành cập nhật các thông số độ khó mới là hoàn toàn phù hợp với thực tế và hiện trạng của sân.

Sự thay đổi này có ý nghĩa gì?

Đương nhiên sự thay đổi về độ khó của sân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Handicap của người chơi. Theo đó, kể từ ngày 01/11/2021 sẽ cao hơn so với trước đây khoảng 3 đơn vị.

Ví dụ: với 1 người chơi có handicap index là 26.1:

- Khi đánh sân Long Biên AB ở tee xanh với slope rating cũ là 127 thì handicap sẽ là: 26.1 x 127/113 = 29.3, tương đương handicap 29.

- Khi Slope sân AB ở tee xanh tăng lên 140 thì handicap sẽ là: 26.1 x 140/113 = 32.3, tương đương handicap là 32.

Theo thông tin từ vHandicap thì hiện tại các bảng điểm hệ thống nhận được của người chơi từ sân Long Biên hầu hết đều là điểm dương so với handicap. Điều này một phần là do slope rating của sân không đúng với thực tế hiện trạng sân. Chắc chắn, khi sân Long Biên cập nhật hệ số mới, handicap được đưa về sát với thực tế sân hơn, thì người chơi sẽ dễ dàng có điểm âm hoặc even so với handicap hơn nhiều so với trước đây.

Các golfer có thể đặt giờ chơi tại sân golf Long Biên qua tính năng đặt sân trên vHandicap hoặc liên hệ VGS Booking: 024.7100.1088