Golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam - Nguyễn Anh Minh đã xác nhận sẽ tham dự BRG Open Golf Championship Danang 2022.

Sau những Nguyễn Thái Dương, Trần Lê Duy Nhất hay Trương Chí Quân thì Nguyễn Anh Minh có thể coi là golfer trẻ sáng giá và tài năng nhất Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Dù mới chỉ 15 tuổi, nhưng golfer tới từ Hà Nội đã đạt được những thành tích mà mọi golfer khác đều muốn có.

Đó là 2 chức vô địch tại các giải đấu chuyên nghiệp trên VGA Tour: Lexus Challenge 2022 và Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast. Hay gần đây nhất, Nguyễn Anh Minh cũng đã vượt qua các tài năng trẻ khác của golf Việt để giành chiến thắng tại VJO 2022 – T99 Cup. Cùng với đó là chức vô địch trên đất Thái Lan tại giải Asian Amateur Open Golf Championship 2022.

Không quá khi nói Nguyễn Anh Minh là của hiếm của golf Việt. Bốn danh hiệu chỉ trong vòng 7 tháng đủ để chứng minh đẳng cấp của golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam vào thời điểm hiện tại. Điều mà Nguyễn Anh Minh cần nhất vào lúc này chính là việc được thi đấu và cọ xát thường xuyên với các golfer hàng đầu của khu vực, cũng như châu lục để học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm, chuẩn bị cho tương lai phía trước. BRG Open Golf Championship Danang 2022 chính là một giải đấu như vậy.

Là sự kiện thuộc Asian Development Tour, BRG Open Golf Championship Danang 2022 sẽ quy tụ rất nhiều golfer tài năng trên khắp Thế giới tới tham dự. Có thể kể tới những cái tên như golfer đang dẫn đầu BXH tiền thưởng của ADT – Chen Guxin, golfer hạng 500 Thế giới tới từ Thái Lan – Chanat Sakulpolphaisan hay tay golf người Mỹ  - Dodge Kemmer. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Nguyễn Anh Minh học hỏi kinh nghiệm từ các golfer hàng đầu châu Á.

Ngoài Nguyễn Anh Minh sẽ có 9 golfer nghiệp dư khác của Việt Nam đạt đủ tiêu chí của Hiệp hội golf Việt Nam được tham dự BRG Open Golf Championship Danang 2022. Đó là: Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Bảo Long, Đặng Quang Anh, Nguyễn Quang Trí, Đoàn Uy, Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Quang Khánh. Đây đều là những golfer tài năng của golf Việt và đều có được phong độ tốt trong thời gian vừa qua.

BRG Open Golf Championship Danang sẽ diễn ra từ ngày 29/8 - 2/9 tại BRG Da Nang Golf Resort với 3 vòng thi đấu chính thức và tổng mức tiền thưởng là 75 ngàn đô.