Nguyễn Thảo My - "Hạt giống nữ số 1" tại Lexus Challenge 2022
06:49:00 06/03/2022

Lexus Challenge 2022 sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để Nguyễn Thảo My khẳng định vị thế golfer nữ chuyên nghiệp số 1 Việt Nam.

Từ khi còn thi đấu nghiệp dư, cho đến thời điểm chuyển chuyên nghiệp, Nguyễn Thảo My vẫn luôn được cộng đồng golf Việt Nam công nhận là một trong những golfer nữ hàng đầu. Trong nhiều năm, Thảo My cùng Hanako Kawasaki thay nhau giành danh hiệu Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia. Trình độ và bản lĩnh thi đấu của Thảo My tiếp tục được cải thiện thêm nhiều nữa sau quãng thời gian học tập và thi đấu golf đại học tại Mỹ. Với một mục tiêu rõ ràng, cụ thể ngay từ đầu, Thảo My trở về Việt Nam và chuyển chuyên nghiệp cuối năm 2020, cũng như làm HLV golf tại Học viên Leadbetter.

Tuy nhiên, quyết định đó của Thảo My đồng nghĩa với việc cô không còn có thể thi đấu ở các giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia hay SEA Games, mà chỉ có thể hướng tới đấu trường chuyên nghiệp. Nhưng có một thực tế không vui là ở Việt Nam, để tìm thi đấu ở một giải chuyên nghiệp cho nam đã khó, thì việc xuất hiện một giải riêng cho nữ gần như là không thể.

Dẫu vậy, golfer 1998 vẫn quyết định bỏ qua ranh giới về giới tính và thi đấu tại các giải chuyên nghiệp của nam. Rõ ràng, các golfer nữ có quá nhiều bất lợi về thể hình, cộng thêm phải đấu cùng set up tee, cơ hội để Thảo My gây bất ngờ và giành thứ hạng cao tại các giải đấu này là gần như bằng không.

Chính vì lẽ đó, việc xuất hiện bảng thi đấu dành riêng cho nữ lại giải Lexus Challenge 2022 tới là một cơ hội không thể tốt hơn không riêng gì cho Thảo My, mà còn cho tất cả các golfer nữ chuyên nghiệp tại Việt Nam. Nó không hề gói gọn trong khoản tiền thưởng 35 triệu cho nhà vô địch, mà còn thoả mãn khao khát muốn được thi đấu của các golfer nữ, và người vui nhất có lẽ chính là Nguyễn Thảo My.

Ở Lexus Challenge diễn ra tại Trang An Golf and Country Club lần này, có tổng cộng 14 vđv nữ tham dự (6 chuyên nghiệp & 8 nghiệp dư):

Rõ ràng khi nhìn vào danh sách cách vđv, Nguyễn Thảo My vẫn là cái tên nổi trội hơn cả. Cô hội tủ đầy đủ yếu tố để có thể trở thành nhà vô địch, đầu tiên đó là nguồn thể lực dồi dào, một yếu tố đặc biệt quan trọng ở các giải chuyên nghiệp (Lexus Challenge 2022 sẽ diễn ra trong 4 ngày đấu và toàn bộ golfer sẽ không được sử dụng xe điện). Tiếp theo đó là kỹ năng, đây là một điều không phải bàn cãi quá nhiều sau những thành tích mà Thảo My đạt được. Và cuối cùng, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu ở môi trường golf đỉnh cao là thứ mà Thảo My vượt trội hơn nhiều so với phần còn lại của sân đấu. Đó là những chức vô địch Quốc gia và những thành công khi thi đấu ở đấu trường quốc tế.

Nguyễn Thảo My nâng cao chức vô địch Nữ quốc gia 2019.

Về những đối thủ đáng gờm nhất đối với Thảo My, người đầu tiên chắc chắn ta phải nhắc đến là Đoàn Xuân Khuê Minh, vđv được kỳ vọng sẽ thay thế My và Hanako để dẫn dắt tuyển nữ nghiệp dư trẻ Việt Nam trong những năm tới. Ngoài ra, Lê Thị Thanh Thuý hay Lê Chúc An cũng được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ tại giải.

vNewsToday