Nguyễn Viết Gia Hân: "Con chỉ tận hưởng và coi đây là một cuộc dạo chơi"
18:00:00 20/04/2022

Mới 11 tuổi, việc tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast là cơ hội để Nguyễn Viết Gia Hân học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm cho tương lai.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast tập hợp hầu hết các golfer tài năng nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Từ các golfer chuyên nghiệp, cho tới các tay golf nghiệp dư đạt single handicap và cả những tài năng trẻ của golf Việt. Trong số những golfer trẻ xuất hiện tại Vinpearl Golf Hải Phòng vào tuần này, đặc biệt nhất phải nhắc tới Nguyễn Viết Gia Hân.

Nguyễn Viết Gia Hân - nữ golfer trẻ tuổi nhất tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast

Sinh năm 2011, Nguyễn Viết Gia Hân năm nay mới 11 tuổi. Ở cái tuổi mà phần lớn các bạn đồng trang lứa còn đang mải mê với truyện tranh, búp bê hay youtube, Gia Hân đã tham dự sân chơi VĐQG và trở thành golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử 17 năm của giải đấu.

Gia Hân được làm quen với chơi golf khá sớm. Năm 2018, mới 8 tuổi, em đã theo chân bố mẹ và anh trai (sinh năm 2005) ra sân tập luyện và chơi golf. Golfer sinh năm 2011 được gia đình cho theo học ở Học viện golf EPGA. Khi ấy, golf với cô bé 8 tuổi, chỉ đơn giản là một trò chơi vận động, kích thích sự tò mò muốn khám phá.

May mắn cho Nguyễn Viết Gia Hân khi việc theo đuổi golf của em nhận được sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là người cha – Nguyễn Viết Thành. Ngay từ những ngày đầu tiếp xúc với golf, anh Thành đã cho con mình học tập dưới sự chỉ dẫn của vị huấn luyện viên tới từ Nam Phi. Chính việc này khiến cho kỹ năng của Gia Hân được cải thiện nhanh chóng.  Không chỉ đầu tư về tiền bạc, anh Thành và gia đình còn thường xuyên bỏ thời gian ra để đồng hành cùng con gái trong mỗi buổi luyện tập. Thông thường, 2 đến 3 lần trong tháng, cả gia đình sẽ cùng nhau lên sân golf để tập luyện. Đây cũng là dịp để các thành viên gắn kết và hiểu nhau hơn, cũng như giúp các Gia Hân được truyền cảm hứng để tiếp tục theo đuổi golf.

Bố của Gia Hân, anh Nguyễn Viết Thành luôn đồng hành cùng con gái.

Sau 4 năm tập luyện và gắn bó, golf dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của Nguyễn Viết Gia Hân. Bên cạnh đó, với tài năng của mình golfer 11 tuổi cũng đã gặt hái được một thành tích rất đáng chú ý khi tham dự các giải đấu như hạng 3 giải Vô địch trẻ Quốc Gia 2020 (Bảng U9) hay mới đây nhất là giải Nhất bảng nữ Amber Hills-Opening Tournament.

Chính danh hiệu trên sân golf của Amber Hills đã khiến TTK Hiệp hội Golf Việt Nam – Lê Hùng Nam để ý tới Nguyễn Viết Gia Hân và động viên em tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast. Dù biết đây là một sân chơi có phần quá sức với độ tuổi và trình độ của mình, nhưng Gia Hân vẫn quyết định góp mặt tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

“Con coi như đây là một cuộc dạo chơi và chỉ cố gắng tận hưởng nó mà không quan tâm tới chức vô địch. Con rất vui khi được tham dự giải đấu năm nay.”

Nữ golfer 11 tuổi rất nỗ lực trong ngày thi đấu đầu tiên tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Trong ngày thi đấu đầu tiên của Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast, Nguyễn Viết Gia Hân đã hoàn thành vòng đấu với kết quả 88 gậy và đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 9 trên BXH. Với những tay golf khác kết quả này có thể coi là thất vọng, nhưng với nữ golfer 11 tuổi thì đây đã là cả một sự cố gắng.

“9 hố đầu con đánh không được tốt lắm nên đã điều chỉnh lại một chút ở 9 hố sau và cảm thấy hài lòng với kết quả của mình.  Con sẽ tập để cải thiện short game trong những ngày tới, vì con thấy long game của mình khá tốt rồi.”

Mới 11 tuổi, việc tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast có thể coi là cơ hội tuyệt vời để Nguyễn Viết Gia Hân học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm từ những đàn chị như Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi hay Đoàn Xuân Khuê Minh và lấy điều đó để làm hành trang chuẩn bị cho tương lai phía trước.

 

Nguồn: Nguyễn Viết Gia Hân: "Con chỉ tận hưởng và coi đây là một cuộc dạo chơi" (ictvietnam.vn)

Việt Dũng