Nhà vô địch U.S. Women's Open 2018 được ngợi khen vì hành động đẹp trong play-off
00:30:00 06/06/2018

Ngoài việc giành chiến thắng thuyết phục ở U.S. Women’s Open 2018, golfer Ariya Jutanugarn còn khiến nhiều người phải nể phục vì có hành động đẹp trước đối thủ cạnh tranh với mình ở giải đấu vừa qua.

Chiến thắng của Ariya Jutanugarn trên sân Shoal Creak vào cuối tuần qua đã đem đến nhiều cung bậc cảm xúc với khán giả cũng như những golfer tham gia U.S. Women’s Open. Những tưởng VĐV người Thái Lan có thể dễ dàng giành chức vô địch, thế nhưng nữ golfer này lại hụt hơi ở những hố cuối, trong khi Kim Hyo-Joo lại kiên cường bám đuổi để đưa giải đấu bước vào loạt play-off căng thẳng.

Kim Hyo-jooAriya Jutanugarn (phải) đã đem đến 1 lượt play-off đầy hấp dẫn ở U.S. Women's Open. (Ảnh: Getty Images)

Jutanugarn là người giành chiến thắng cuối cùng sau khi trải qua 4 hố play-off đầy kịch tích và bất ngờ. Tuy nhiên loạt đánh này lại mang đến cho người xem 1 hình ảnh thú vị mà ít ai thấy trong các giải golf. Ở hố play-off đầu tiên, golfer người Hàn Quốc có 1 đường putt đẹp mắt từ khoảng cách 30 feet để ghi điểm birdie. Sau khi chứng kiến cú đánh đó, ống kính truyền hình đã cho thấy cảnh Jutanugarn vỗ tay chúc mừng đối thủ.

Theo dõi diễn biến trên sân, bình luận viên Paul Azinger của kênh Fox không đồng tình với “tinh thần thượng võ” mà Jutanugarn đã thể hiện. Golfer kỳ cựu từng vô địch PGA Championship năm 1993 cho biết ở môn thể thao đầy tính cạnh tranh này, việc vỗ tay chúc mừng đối thủ là điều không nên thực hiện.

Ariya Jutanugarn là người Thái Lan đầu tiên vô địch U.S. Women's Open. (Ảnh: Getty Images)

Đó là điều bình thường”, nhà vô địch U.S. Women’s Open 2018 phản bác trong cuộc phỏng vấn sáng thứ Hai. “Khi bạn thấy 1 cú đánh tốt thì nó là như vậy. Bạn không thể làm gì để thay đổi điều đó mà chỉ có thể cố hết sức để thi đấu tốt hơn. Tôi cổ vũ mọi người vì khi tôi lên ngôi vô địch, tôi không muốn mình chiến thắng vì các đối thủ thi đấu không đúng sức. Tôi muốn đăng quang ở giải đấu mà đối thủ của mình và cả tôi đều chơi tốt”.

Câu trả lời trên đã chứng tỏ làng golf nữ thế giới đang có 1 golfer toàn diện cả về kỹ năng cũng như nhân cách. Trên Twitter, nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ đối với hành động của Jutanugarn, đồng thời lên tiếng chỉ trích Azinger vì những lời nói tiêu cực vừa qua.

Nhiều người dùng Twitter bày tỏ sự ủng hộ với hành động đẹp của Ariya Jutanugarn. (Ảnh: Golf.com)

Việc các golfer chuyên nghiệp cổ vũ và động viên nhau không phải là điều hiếm thấy, ngay cả ở các giải golf lớn dành cho nam như PGA Championship năm 2014. Ở thời điểm đó, Phil MickelsonRickie Fowler thường xuyên đấm tay hoặc “high-five” sau mỗi pha đánh thành công để cỗ vũ nhau trong việc bám đuổi người dẫn đầu Rory McIlroy.

Cuối cùng McIlroy vẫn là người vô địch, nhưng golfer người Ireland từng thú nhận anh cảm thấy khó chịu vì những hành động của đối thủ.

U.S. Women's Open 2018: Ariya Jutanugarn vô địch dù đánh mất lợi thế 7 gậy

vNewsToday