Nhìn lại 2 mùa đáng nhớ của Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp
17:40:00 07/06/2022

Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp đã trở thành một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm của phong trào golf miền Bắc.

Nhận thấy phong trào hoạt động của các CLB Golf đồng niên ngày càng nở rộ trên địa bàn Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Vinh – Chủ tịch tập đoàn Vinh Quang đã lên ý tưởng về một giải đấu tập hợp 12 Câu lạc bộ ứng với 12 con Giáp trong Ngũ hành âm dương của Việt Nam. Sau một thời gian kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng, ngày 9/1/2020 giải đấu chính thức được ra đời với tên gọi “Giải vô địch các CLB 12 con Giáp”.

Ngay từ khi được công bố, giải đấu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm tới từ người hâm mộ với thể thức thi đấu mới lạ. Đây là giải đấu đầu tiên dành cho các câu lạc bộ áp dụng thể thức thi đấu đối kháng, cùng với đó việc cho phép golfer chuyên nghiệp cũng được tham dự đã giúp cho các CLB rất phấn khích khi tham dự. 

Trong lần đầu tổ chức, 12 Câu lạc bộ, gần 200 golfer cùng rất đông khán giả đã tạo nên một ngày hội vô cùng đáng nhớ trên sân SkyLake Golf Club & Resort với những bộ đồng phục bắt mắt và vô cùng sặc sỡ. Nhưng trên tất cả, điểm nhấn của giải đấu vẫn là màn trình diễn đỉnh cao của các golfer. Trong đó, các thành viên của CLB Golf 1982 là những người để lại nhiều dấu ấn hơn cả.

CLB Golf 1982 vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

Với sự xuất sắc của các golfer như Thái Trung Hiếu, Đỗ Ngọc Hoàng, Lương Văn Long hay Phạm Vũ Lợi, CLB Golf 1982 đã giành tới 12 chiến thắng, 3 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận để trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải đấu.

“Đây là một kỳ tích, chúng tôi không thể ngờ có thể đạt được thành tích này.” Đội trưởng Nguyễn Hoàng Tùng của CLB Golf 1982 đã chia sẻ sau khi đội mình giành chiến thắng.

Xếp ở vị trí thứ 2 chung cuộc là CLB G84 với 10 điểm, vị trí thứ 3 thuộc về CLB G86 sau khi chủ tịch Nguyễn Thái Dương chiến thắng Lê Việt Cường của CLB Lợn Rừng trong trận play off vì cả 2 đội cùng có tổng 9 điểm sau 16 trận đấu. Giải Phong cách đã được trao cho CLB Golf Đinh Mão – CLB trẻ tuổi nhất giải nhưng có phong cách thi đấu cống hiến và đẹp mắt.

Bên cạnh đó, điểm nhấn trong lần đầu tiên Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp được tổ chức còn tới từ việc giải đấu được truyền hình trực tiếp trên hạ tầng của GolfNews. Những cú đánh đẹp, sự cố gắng của tất cả các golfer và sự nhiệt thành của các cổ động viên, tất cả đều được GolfNews truyền tải tới hàng nghìn người xem giúp cho giải đấu được phủ sóng rộng rãi tới cộng đồng golf tại Việt Nam.

Thành công trong lần đầu tiên được tổ chức đã giúp Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp trở thành giải đấu mà các golfer luôn ngóng chờ hàng năm. Điều này khiến cho ban tổ chức phải luôn suy nghĩ, sáng tạo ra những điều mới mẻ để giải đấu không mất đi sức hút vốn có của nó.

CLB G78 đang là đương kim vô địch của giải đấu

Bước sang năm thứ 2, Ban tổ chức Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp đã đưa ra những thay đổi vô cùng quan trọng. Đó là việc thêm vào hai thể thức Fourball và Foursomes. Sự thay đổi này của ban tổ chức đã khiến cho chất lượng chuyên môn của giải đấu được nâng lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đã được chứng kiến một màn cạnh tranh chức vô địch vô cùng kịch tính,

Chỉ xếp ở vị trí thứ 2 sau loạt trận Fourball và Foursomes với tổng 6 điểm và kém câu lạc bộ R76 nửa điểm, nhưng bằng sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân xuất sắc ở loạt trận Singles Match, G78 đã xuất sắc đăng quang tại Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp 2021. Công lớn thuộc về Nguyễn Công Tuấn, Nguyễn Mạnh Hùng, Ninh Viết Thành, Nguyễn Tiến Sỹ khi mang về 4 chiến thắng vô cùng quan trọng cho CLB G78. Để rồi 0,5 điểm của Nguyễn Bá Hanh và đặc biệt là trận hòa của Lưu Ngọc Đại trước Nguyễn Văn Hưng của CLB Đinh Mão đã giúp CLB G78 giành chức vô địch với tổng điểm 11. Chiến thắng tại giải Vô địch golf các câu lạc bộ 12 con Giáp là thành quả vô cùng xứng đáng sau 1 năm tập luyện không ngừng nghỉ để nâng cao kỹ năng của các golfer tới từ CLB G78.

Xếp ở vị trí thứ 2 chung cuộc là CLB Trâu Vàng sau khi Nguyễn Văn Bằng đánh bại Lai Thế Cường của G79 trong trận playoff khi cả 2 đội cùng có 10.5 điểm sau 16 trận. Giải phong cách đã được trao cho CLB R76 – những người “anh cả” của giải đấu.

Trải qua 2 lần tổ chức vô cùng thành công, Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp đã trở thành một sự kiện vô cùng uy tín trong phong trào golf phía Bắc. Không chỉ là nơi để các golfer của 12 câu lạc bộ có thể so tài, mà 2 ngày thi đấu trên sân SkyLake Golf Club & Resort còn như một ngày hội để các thành viên trong mỗi câu lạc bộ gắn kết hơn với nhau. Chính vì vậy mà ngay khi thông tin Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp 2022 được tổ chức, giải đấu đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn tới từ cộng đồng.

Chỉ còn 10 ngày nữa, Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp 2022 sẽ diễn ra trên sân SkyLake Resort & Golf Club, các đội tuyển đang ráo riết tập luyện cũng như chốt danh sách các thành viên thi đấu chính thức. Để rồi với những cái tên xuất sắc nhất, 12 câu lạc bộ sẽ lại mang tới một lễ hội golf thật sự trong 2 ngày 17 và 18/6 tới đây.

Tính hấp dẫn của Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp chính là lý do để thu hút được nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành. Ở giải đấu lần thứ 3, Ban tổ chức đã nhận được sự đồng hành của các thương hiệu Glory Resorts, SkyLake Resort & Golf Club, Moncheri, PING, Lee Beer, Wilson, Noressy, Aristino, Oris, Mukachan, VodkaMen, Tropical Media, Luxury Cup, Đồng Nhân Đường.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/nhin-lai-2-mua-giai-dang-nho-cua-giai-vo-dich-cac-clb-12-con-giap.html

vNewsToday