Như một thói quen!
22:49:00 13/09/2022

Như một thói quen, cái tên Nguyễn Anh Minh lại được nhắc đến trong giải đấu của VGA Tour.

Nguyễn Anh Minh tại vòng 1 DNSE Vietnam Open 2022

Vô địch 2 giải đấu liên tiếp của VGA Tour từ đầu năm, Nguyễn Anh Minh đang tiếp tục nối dài cái duyên của mình ở hệ thống giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam. Tính đến thời điểm kết thúc vòng 1 DNSE Vietnam Open 2022, Nguyễn Anh Minh đã có lần thứ 8 liên tiếp dẫn đầu trên bảng xếp hạng trên VGA Tour.

Nguyễn Anh Minh có xuất sắc hay không? Điều đó đã được thể hiện trong suốt hơn nửa năm qua ở các giải đấu trong nước. Với 2 chức vô địch chuyên nghiệp và 1 danh hiệu Trẻ Quốc gia, Anh Minh đang là golfer có thứ hạng tốt nhất trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới. Đương nhiên, để có được thành công thì tài năng và công sức luyện tập của Nguyễn Anh Minh là điều then chốt. Nhưng, cũng có một yếu tố có phần “tâm linh” đó là việc Anh Minh được chơi cùng nhóm với đàn anh Trương Chí Quân.

Trương Chí Quân, Nguyễn Anh Minh và Joel Troy làm thủ tục trước giờ thi đấu 

Theo thống kê, hai chức vô địch trên VGA Tour của Nguyễn Anh Minh đều có sự góp mặt của Trương Chí Quân. Tại Lexus Challenge 2022, hai golfer này đã thi đấu cùng nhóm 3 vòng (vòng 1, 2 và 4), còn tại giải Vô địch Quốc gia – Cup VinFast, Anh Minh và Chí Quân có 2 vòng thi đấu cùng nhau (vòng 1 và 2). Tính tổng thể 5 vòng đấu đã qua khi Anh Minh thi đấu cùng Chí Quân, golfer 15 tuổi chỉ có 1 vòng đấu duy nhất kết thúc với điểm dương (vòng 4 Lexus Challenge), 4 vòng đấu còn lại Anh Minh đều có kết quả Even Par hoặc âm gậy. Trong khi đó, Trương Chí Quân thì ngược lại, anh mới chỉ có duy nhất một vòng đấu âm gậy khi thi đấu cùng nhóm với Anh Minh, còn lại anh đều có kết quả vượt gậy chuẩn.

Vòng 1 DNSE Vietnam Open 2022 lại tái hiện điều đó, Nguyễn Anh Minh, Trương Chí Quân và Joel Troy thi đấu cùng nhóm với nhau. Khi mà Chí Quân vất vả kết thúc ngày thi đấu với +6 gậy, Nguyễn Anh Minh đã trở thành người chơi xuất sắc nhất khi có tổng điểm -1. Bên ngoài các vòng đấu, Chí Quân và Anh Minh khá thân thiết khi thường xuyên luyện tập cùng nhau sau mỗi ngày thi đấu.

Chí Quân tuổi Dần, Anh Minh tuổi Hợi. Theo quan niệm, con giáp tuổi Hợi phải nhường nhịn con giáp tuổi Dần và ngược lại con giáp tuổi Dần tương hỗ con giáp tuổi Hợi. Có lẽ điều này đang chỉ đúng một vế với Anh Minh. Cũng chưa thể biết kết quả DNSE Vietnam Open 2022 sẽ như nào, nhưng trong thể thao các con số thống kê luôn là cơ sở để chúng ta có thể khảo sát. Từ đầu năm mỗi lần Nguyễn Anh Minh thi đấu cùng Trương Chí Quân và dẫn đầu sau 2 vòng đầu tiên, là Anh Minh sẽ vô địch!

 

 

Phạm Duy Dương