Những điểm nhấn khó quên tại SEA Games 31

6 ngày thi đấu của bộ môn golf tại SEA Games 31 đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ.

1. Golf lần đầu được truyền hình trực tiếp

Tại SEA Games 31, lần đầu tiên trong lịch sử, bộ môn golf được truyền hình trực tiếp tới người hâm mộ golf trong nước và cả khu vực Đông Nam Á. Nhận được sự tin tưởng của đài truyền hình Việt Nam (VTV), VGS Media (GolfNews) là đơn vị đã vinh dự được thực hiện công việc này.

Xuyên suốt 6 ngày thi đấu, GolfNews đã truyền tải tới người hâm mộ những hình ảnh đẹp nhất, cùng diễn biến vô cùng hấp dẫn của bộ môn golf tại SEA Games 31 trên các nền tảng quen thuộc là GolfNewsTV, Fanpage và kênh Youtube: GolfNews.vn, cũng như các kênh sóng của VTV.

Việc truyền hình trực tiếp bộ môn golf đã nhận được sự đánh giá cao tới từ ban lãnh đạo, cũng như các golfer của các đội tuyển tham dự SEA Games 31. Điều này giúp cho hình ảnh của golf Việt trở nên đẹp hơn trong mắt bạn bè Quốc tế.

2. Malaysia gây bất ngờ ở bảng nam

Trước khi SEA Games diễn ra, Thái Lan được dự đoán sẽ giành trọn 2 tấm huy chương vàng ở nội dung cá nhân và đồng đội nam, khi họ mang sang Việt Nam đội hình rất mạnh, bao gồm cả golfer số 6 Thế giới – Ratchanon Chantananuwat. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong 6 ngày thi đấu trên sân golf Đầm Vạc khiến cho người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Đội tuyển Malaysia với sự xuất sắc của Ervin Chang đã khiến người Thái không thể đạt được điều mình muốn ở nội dung nam. Golfer số 1 Malaysia đánh bại Amadeus Susanto Christian sau 3 hố đấu playoff để giành huy chương vàng ở nội dung cá nhân.  

Sau đó 3 ngày, chiến thắng của Ervin Chang trước Weerawish Narkprachar, cùng với việc Kanavathi đánh bại Pongsapak Laopakdee đã giúp đội tuyển Malaysia đánh bại Thái Lan để lên ngôi ở nội dung đồng đội, qua đó giành trọn 2 tấm huy chương vàng và khiến Thái Lan lần đầu tiên không có được huy chương vàng ở nội dung nam trong 6 kỳ SEA Games gần nhất.

3. Thái Lan thống trị bảng nữ

Trái ngược hoàn toàn với những người đồng đội nam, đội tuyển nữ của Thái Lan lại cho thấy sự vượt trội trước các đối thủ trong khu vực.

Natthakritta Vongtavaleep là nữ golfer thi đấu ấn tượng nhất tại SEA Games 31. Cô cho thấy mình không có đối thủ ở nội dung cá nhân khi giành huy chương vàng với tổng điểm -14 sau 3 ngày thi đấu. Golfer người Thái Lan bỏ xa người giành huy chương bạc – Aloysa Atienza với khoảng cách lên tới 7 gậy.

Tới nội dung đồng đội, Natthakritta Vongtavaleep tiếp tục là người tỏa sáng khi đánh bại Lois Kay Go ở hố đấu playoff giúp Thái Lan giành quyền vào chung kết. Để rồi sau đó, cô cùng Eila Galitsky đánh bại các golfer của tuyển Malaysia để giúp Thái Lan thống trị bảng nữ khi giành trọn 2 tấm huy chương vàng.

4. Tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam

Với nhiều người việc các golfer Việt Nam không giành được huy chương tại SEA Games 31 có thể là thất bại, nhưng nếu nhìn vào màn trình diễn trong 6 ngày thi đấu trên sân golf Đầm Vạc thì Nguyễn Anh Minh và đồng đội đã có một giải đấu tương đối thành công.

Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của các khán giả đã giúp các vận động viên Việt Nam thi đấu vô cùng tự tin khi phải đối mặt với các golfer hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng hay Đoàn Xuân Khuê Minh đã có những vòng đấu xuất sắc khi đánh âm gậy và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ.

Đặc biệt vẫn phải kể tới Nguyễn Anh Minh khi có thời điểm nhà vô địch Quốc gia 2022 vươn lên dẫn đầu BXH trong ngày thi đấu cuối cùng. Tuy nhiên, một chút thiếu may mắn vào thời khắc quyết định đã khiến Nguyễn Anh Minh không thể mang về huy chương cho đội tuyển Việt Nam tại SEA Games 31. Tuy nhiên, vị trí thứ 6 cũng có thể coi là thành công với golfer Việt Nam.

Quan trọng hơn cả, qua giải đấu này, Nguyễn Anh Minh và các đồng đội đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm để sẵn sàng chinh phục huy chương tại SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia vào năm 2023.

ads banner

Related Posts