Những điều đặc biệt về FLC Vietnam Masters
08:10:00 29/04/2021

Trải qua 4 lần tổ chức, FLC Vietnam Masters đã để lại rất nhiều ấn tượng đẹp với người hâm mộ golf tại Việt Nam.

1. Ý nghĩa của cái tên FLC Vietnam Masters

Những người hâm mộ golf chắc chắn đều biết tới The Masters – một trong 4 giải Major danh giá trên Thế giới. Đây là một trong những giải golf lâu đời nhất Thế giới và chỉ những golfer hàng đầu mới được mời tham dự. Giải đấu diễn ra trên sân Augusta National Golf Club được ấn định tổ chức vào tháng 4 hàng năm và là sự kiện Major đầu tiên trong một mùa giải.

FLC Vietnam Masters là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam

Lấy cảm hứng từ The Masters, cùng với nhà tài trợ chính là tập đoàn FLC, các nhà điều hành hệ thống giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam đã đặt tên cho sự kiện đầu tiên là FLC Vietnam Masters. Ban tổ chức hy vọng, đây sẽ là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên quy tụ các golfer hàng đầu và mang tới bước ngoặt lịch sử trong sự phát triển golf tại Việt Nam.

Ngay trong lần đầu được tổ chức vào năm 2017, giải đấu đã diễn ra vô cùng thành công khi quy tụ 68 golfer hàng đầu của Việt Nam với chức vô địch thuộc về Andy Chu Minh Đức. Bên cạnh đó, với sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, cũng như truyền thông mà chưa có bất cứ giải đấu nào làm được, FLC Vietnam Masters 2017 đã đặt nền móng cho những giải đấu chuyên nghiệp sau đó của làng golf Việt Nam.

2. Vòng đấu tốt nhất tại FLC Vietnam Masters

Danh hiệu này hiện đang được nắm giữ bởi golfer Trương Chí Quân khi hoàn thành vòng đấu trên sân FLC Golf Links Sầm Sơn với chỉ 66 gậy tại FLC Vietnam Masters 2020. Thành tích này phá vỡ kỷ lục 67 gậy của PGA – Úc Phạm Minh Đức đạt được cũng tại sân đấu này ở giải đấu năm 2017, cũng như thành tích của Võ Gia Thống ở vòng 2. 

Trương Chí Quân đang nắm giữ kỷ lục của FLC Vietnam Masters

Tại vòng chung kết của FLC Vietnam Masters 2020, Trương Chí Quân đã có 9 hố đầu tiên vô cùng xuất sắc với 4 birdie ở hố 3,4,6 và 8. Tới nửa sau, anh tiếp tục gây ấn tượng với 3 birdie liên tiếp từ hố 11 đến 13 để tiến gần vị trí dẫn đầu của Đỗ Hồng Giang – golfer sau đó đã giành chức vô địch giải đấu. Tuy nhiên, điểm bogey ở hố 15 đã khiến mọi hy vọng cho màn lội ngược dòng lịch sử của Trương Chí Quân bị dập tắt. Dẫu vậy với thành tích 66 gậy (-6) cũng giúp cho golfer sinh năm 1998 đi vào lịch sử giải đấu.

Điều đáng nói, kỷ lục tại FLC Vietnam Masters vẫn chưa phải thành tích tốt nhất của Trương Chí Quân. Trước đó khi còn đang theo học tại Mỹ, tại một buổi outing trên sân Strawberry Farm Golf Club, Trương Chí Quân đã xuất sắc hoàn thành vòng đấu với kết quả 63 gậy (-8).

3. Golfer trẻ nhất tham dự FLC Vietnam Masters

Với việc tham dự FLC Vietnam Masters 2020 khi mới chỉ 13 tuổi, hai golfer Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy hiện đang là những golfer trẻ nhất từng tham dự giải đấu danh giá của golf chuyên nghiệp Việt Nam. Mặc dù còn trẻ tuổi, nhưng tài năng của 2 golfer trẻ này là điều không thể phủ nhận.

Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy là 2 tài năng sáng giá của golf Việt Nam.

Cả hai học trò của Nguyễn Thái Dương đều xuất sắc vượt qua cắt loại sau ngày thi đấu thứ 2 của FLC Vietnam Masters 2020. Nguyễn Anh Minh kết thúc giải đấu ở vị trí T24 và là golfer nghiệp dư có thành tích tốt thứ 3 ở giải đấu.

Trong khi đó, Đoàn Uy kết thúc ở vị trí T13 với tổng điểm +12 sau 4 ngày thi đấu và chỉ kém thành tích của Võ Gia Thống (T9) đối với các golfer nghiệp dư. Đoàn Uy còn đặc biệt gây ấn tượng ở vòng 2 của giải đấu khi là golfer duy nhất đánh âm gậy (-2), nhờ đó đã có lúc trở thành golfer nghiệp dư có tổng gậy tốt nhất.

Cả Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy đều là những tài năng trẻ sáng giá của làng golf Việt Nam. Việc được cọ xát và thi đấu với những golfer dày dặn kinh nghiệm sẽ là cơ hội vô cùng quý báu để cả hai cải thiện kỹ năng cũng như tâm lý thi đấu cho những giải đấu lớn trong tương lai.

Ngoài 2 gương mặt kể trên thì cũng cần nhắc đến các golfer trẻ như Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Đặng Quang Anh, Trần Lam, Nguyễn Bảo Long...cũng đã thử sức mình tại FLC Vietnam Masters.

4. FLC Vietnam Masters là giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam

Kể từ khi ra đời vào năm 2017, trải qua 4 lần tổ chức, FLC Vietnam Masters luôn là giải chuyên nghiệp uy tín nhất và nhận được sự tin tưởng của các golfer hàng đầu Việt Nam.

FLC Golf Links Quy Nhơn sẽ là nơi tổ chức FLC Vietnam Masters 2021.

FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways là lần thứ 5 được giải đấu được tổ chức và sẽ được diễn ra tại FLC Golf Links Quy Nhơn – nơi từng nhận danh hiệu “Sân golf mới đẹp nhất châu Á – Thái Bình Dương”. Giải đấu năm nay vẫn giữ tổng giá trị giải thưởng là 1.1 tỷ đồng, với nhà vô địch sẽ nhận được 180 triệu đồng.

Là giải đấu mở màn trong chuỗi 5 sự kiện của VGA Tour trong năm 2021, chắc chắn ban tổ chức của FLC Vietnam Masters 2021 presented by Bamboo Airways sẽ đối mặt với không ít áp lực. Nhưng với kinh nghiệm của giải chuyên nghiệp lâu đời nhất Việt Nam, chắc chắn những nhà điều hành giải đấu sẽ không phụ sự tin tưởng của Hiệp hội golf Việt Nam để VGA Tour có sự khởi đầu mỹ mãn trong năm 2021 hứa hẹn nhiều thay đổi tích cực của golf Việt Nam.

vNewsToday