Những điều đặc biệt về sân golf Royal St. George's
09:02:00 13/07/2021

The Open Championship 2021 sẽ là lần thứ 15 Royal St. George's được vinh dự đăng cai tổ chức giải major lâu đời nhất Thế giới.

Sân golf đầu tiên tại Anh tổ chức The Open

Royal St. George's là sân golf dạng link nằm trên bờ biển của Vịnh Sandwich, quận Kent, Anh với chiều dài 7.189 yards. Sân đấu này nằm cách thủ đô Lon Don khoảng 2 tiếng lái xe và nửa giờ đồng hồ nếu chọn phương thức di chuyển bằng tàu điện ngầm.

Royal St. George's là sân golf đầu tiên của Anh tổ chức The Open Championship.

Năm 1894, Royal St. George's được lựa chọn để tổ chức kỳ 34 của giải major lâu đời nhất Thế giới – The Open Championship và trở thành sân golf đầu tiên của nước Anh có được vinh dự này. Dù sau đó nhưng sân golf khác của xứ sở sương mù như Royal Cinque Ports (1909, 1920) hay Prince’s Golf Club (1932) đã từng đăng cai The Open Championship, nhưng Royal St. George's vẫn là sân đấu duy nhất tại miền nam nước Anh được tổ chức giải major lâu đời nhất Thế giới. Hiện tại, cũng chỉ có 3 sân đấu là St. Andrews (29), Prestwick (24) và Muirfield (16) là tổ chức The Open Championship nhiều lần hơn so với Royal St. George's.

Thành tích xuất sắc nhất: 267 gậy

Royal St. George's được biết đến là một trong những sân golf khó nhất từng tổ chức The Open Championship. Trong 14 lần đăng cai trước đó, mới chỉ có 2 golfer giành chức vô địch với tổng điểm âm sau 4 vòng đấu đó là Greg Norman (1993) và Darren Clarke (2011). Trong đó, huyền thoại Greg Norman đang là người giữ kỷ lục của sân đấu này khi vô địch The Open 1993 với thành tích 267 gậy (-13).

Greg Norman là người có thành tích tốt nhất tại Royal St. George.

Kết quả từng vòng đấu của Greg Norman tại giải đấu năm đó lần lượt là 66, 68, 69 và 64 gậy. Thành tích này giúp ông vượt qua hàng loạt tên tuổi của làng golf Thế giới vào thời điểm đó như Nick Faldo, Bernhard Langer và Ernie Els để nâng cao chức vô địch vào ngày cuối cùng. Ông cũng trở thành golfer đầu tiên đánh cả 4 vòng dưới 70 gậy tại The Open Championship.  

Hố đấu khó nhất

"Địa ngục" là tên gọi mà các golfer đặt cho hố số 8 par 4 dài 450 yards của sân Royal St. George's. Theo thiết kế ban đầu, đây là một hố đấu par 3, nhưng đã được thay đổi thành par 4 khi tổ chức The Open vào năm 1981. Fairway dài 350 yards nhỏ và hẹp, cùng với 2 bunker phía bên phải khiến cho các golfer phải tính toán kỹ lưỡng với những cú driver để đưa bóng tới một vị trí an toàn.

Vùng green nhỏ với chiều dài 44 yards và được bảo vệ bởi 2 bunker sâu sẽ gây ra rất nhiều thách thức cho các golfer ở cú đánh tiếp cận cờ. Tuy nhiên, điều khiến cho hố số 8 của Royal St. George's trở nên khó khăn hơn bao giờ hết tới từ những cơn gió mạnh mà các golfer phải đối mặt. Việc gió không thổi theo một hướng cố định có thể làm cho mọi tính toán ban đầu của các golfer trước khi thi đấu bị đổ bể.

Himalaya Bunker

Himalaya bunker nổi tiếng của Royal St. George's. (Ảnh: Getty Images)

Điều làm nên tên tuổi và được coi như biểu tượng của Royal St. George's chính là bunker ở hố số 4 par 4 với tên gọi “Himalaya bunker”. Với độ sâu lên tới 40 feet và rộng 25 feet, đây được coi như cỗ quan tài với các golfer khi không may đưa bóng tới vị trí tử địa nằm bên phải fairway của hố số 4. Nếu không may đưa bóng xuống bunker tử thần này, lựa chọn an toàn nhất với các golfer sẽ là đưa bóng trở lại fairway thay vì cố gắng vượt qua bức tường thành cao tới 40 feet và cố gắng có một cú tiếp cận cờ hoàn hảo để mang về một điểm Par ở hố đấu này.

vNewsToday