Những điều đáng chờ đợi tại FedExCup Playoffs 2022
16:00:00 10/08/2022

Mùa giải PGA Tour 2021-2022 sẽ khép lại với chuỗi 3 sự kiện vô cùng hấp dẫn của FedExCup Playoffs.

 

Sau 11 tháng diễn ra đầy hấp dẫn, mùa giải 2021-2022 của PGA Tour sẽ bước vào giai đoạn quan trọng nhất với chuỗi 3 sự kiện cuối cùng thuộc FedExCup Playoffs, bắt đầu bằng giải đấu mang tên FedEx St. Jude Championship diễn ra tại TPC Southwind. Sau đó 1 tuần sẽ là BMW Championship và mùa giải của PGA Tour sẽ kết thúc tại East Lake Golf Club với sự kiện cuối cùng Tour Championship.

1. Lịch sử gọi tên Rory McIlroy

Rory McIlroy quyết tâm lần thứ 3 vô địch FedExCup. Ảnh: Getty Images

Rory McIlroy đang có một mùa giải tương đối thành công với 2 chiến thắng trên PGA Tour. Cùng với đó là ngôi Á quân tại The Masters 2022 cũng như vị trí thứ 3 tại The Open Championship. Thành tích này giúp cho Rory McIlroy sẽ bước vào FedExCup Playoffs với vị trí thứ 6 trên BXH, với 1400 điểm cách biệt so với vị trí dẫn đầu của Scottie Scheffler.

Đây là vị trí không quá tệ với golfer người Bắc Ai Lên để anh có thể hướng tới chức vô địch FedExCup. Trong quá khứ, Rory McIlroy đã 2 lần giành chiến thắng tại FedExCup vào các năm 2016 và 2019, bằng với thành tích của Tiger Woods. Chính vì vậy, nếu vô địch FedExCup 2022, Rory McIlroy sẽ đi vào lịch sử khi trở thành golfer đầu tiên 3 lần giành được danh hiệu cao quý này.

2. Lần đầu tiên dành cho Scottie Scheffler

Scottie Scheffler đang có một mùa giải vô cùng ấn tượng trên PGA Tour. Golfer người Mỹ giành được danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp tại WM Phoenix Open, rồi sau đó vươn lên vị trí số 1 Thế giới với chức vô địch Arnold Palmer Invitational, cũng như WGC Dell Technologies Match Play. Để rồi, đỉnh cao của sự nghiệp tới với Scottie Scheffler khi anh khoác lên mình chiếc áo Green Jacket tại The Masters 2022.

Scottie Scheffler là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch FedExCup 2022. Ảnh: Getty Images

Và còn gì hoàn hảo hơn với Scottie Scheffler nếu như anh kết thúc mùa giải 2021-2022 bằng việc nâng cao chiếc cúp vô địch tại East Lake Golf Club vào ngày 28/8 tới đây. Trên thực tế điều này hoàn toàn có thể xảy ra, khi với 4 chiến thắng cùng 9 lần kết thúc giải đấu trong top 10, Scottie Scheffler bước vào FedExCup Playoffs với vị trí dẫn đầu cùng 3.556 điểm.

Golfer người Mỹ đang hơn người đứng thứ 2 – Cameron Smith 1221 điểm, một khoảng cách không dễ gì để san lấp. Cùng một phong độ ấn tượng đã thể hiện trong phần lớn thời gian của mùa giải hiện tại, Scottie Scheffler sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại FedExCup năm nay.

3. Xác định chủ nhân của các giải thưởng cá nhân

PGA Tour đã đi qua được 45 sự kiện và chỉ còn 3 giải đấu thuộc FedExCup Playoffs thì mùa giải 2021-2022 sẽ chính thức khép lại. Đây cũng có thể coi là chặng quan trọng nhất của mùa giải nơi các giải thưởng cá nhân của mùa giải cũng sẽ dần tìm được chủ nhân của nó.

Hai ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Player of The Year. Ảnh: Getty Images

Cuộc đua cho danh hiệu Player of The Year lợi thế đang thuộc về Scottie Scheffler. Không có bất cứ golfer nào có thành tích tốt hơn Scheffler ở mùa giải hiện tại. Một danh hiệu Major, một chức vô địch World Golf Championship và 2 chiến thắng khác trên PGA Tour giúp cho golfer người Mỹ đang là tay golf số 1 Thế giới. Chỉ cần duy trì phong độ ấn tượng như suốt mùa giải vừa qua ở 3 giải đấu cuối cùng, danh hiệu Player of the Year sẽ khó thoát khỏi tay của Scottie Scheffler.

Cạnh tranh trực tiếp với Scottie Scheffler cho danh hiệu này là Cameron Smith. Golfer người Úc cũng đang có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp với chức vô địch tại The Open Championship, The Players Championship và Sentry TOC. Ngoài ra cũng phải kể tới Justin Thomas và Matthew Fitzpatrick, những nhà vô địch Major ở mùa giải hiện tại.

Trong khi đó, cuộc đua tới ngôi vị Tân binh của năm (Rookie of the year) cũng đang vô cùng gay cấn với rất nhiều ứng cử viên sáng giá. Trong top 40 trên BXH FedExCup có tới 5 tân binh của mùa giải năm nay gồm Cameron Young (9), Davis Riley (23), Kim Joo Hyung (34), Mito Pereira (38) và Sahith Theegala (39).

Cameron Young đang dẫn đầu cuộc đua cho danh hiệu Tân binh của năm. Ảnh: Getty Images

Trong số này Cameron Young đang là người chiếm ưu thế. Dù không có được bất cứ danh hiệu này nhưng ngôi Á quân tại The Open Championship, hạng 3 tại PGA Championship cùng 7 giải đấu khác kết thúc trong top 10 giúp golfer người Mỹ là người đang có thành tích ấn tượng nhất trong số những ứng cử viên kể trên.

Tuy nhiên bất ngờ cũng sẽ có thể tới từ Kim Joo Hyung. Golfer 20 tuổi đang là hiện tượng của làng golf Thế giới với chức vô địch tại Wyndham Championship vào tuần trước. Tay golf người Hàn Quốc là golfer trẻ thứ 2 trong lịch sử PGA Tour vô địch một giải đấu và đã sẵn sàng làm nên bất ngờ trong lần đầu tiên tham dự FedExCup Playoffs.

vNewsToday