Những màn đối đầu nảy lửa nhất lịch sử golf
02:00:00 29/11/2021

Màn đối đầu của Brooks Koepka và Bryson DeChambeau thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng golf thế giới, không chỉ vì họ thường xuyên có những lời qua tiếng lại, mà bởi họ còn là những golfer hàng đầu thế giới.

Màn đối đầu của Koepka và DeChambeau thậm chí đã gây ra một vài trường hợp quá khích của khán giả, và PGA Tour đã phải ban hành một số luật để hạn chế những điều tương tự sẽ xảy ra.

Trong lịch sử golf, cũng không ít những màn đối đầu giữa các golfer tồn tại, thậm chí là giữa các đơn vị golf lớn với nhau.

PGA Tour vs. PGA of America

Màn đối đầu giữa 2 tổ chức: PGA Tour – phụ trách mảng thi đấu, trong khi PGA of America phụ trách việc phát triển golf nói chung.

Sự ra đời của PGA Tour bắt nguồn khi một số các golfer như Arnold Palmer và Jack Nicklaus đã không chịu được sự bất công về sự phân bổ tiền thưởng không hợp lý của golf chuyên nghiệp. Họ đòi hỏi được chia tiền nhiều hơn. Sau vài thập kỷ, những nỗ lực trên đã được đền đáp. Sự kiện này đã toàn thay đổi hoàn toàn lịch sử golf chuyên nghiệp.

Patrick Reed vs. Jordan Spieth

Sự khác biệt quá lớn giữa 2 golfer này là nguyên nhân chính dẫn đến mẫu thuẫn. Trên thực tế, những gì mà người ngoài cuộc nhìn thấy được chỉ là mẫu thuẫn 1 phía của Reed, bởi Spieth là người khá kín tiếng.

Mối quan hệ được đẩy lên đỉnh điểm khi 2 golfer được bắt cặp ở Ryder Cup 2014, và tiếp tục là 2016 và Presidents Cup 2017. Sau đó, đến 2018, dấu hiệu đầu tiên của mẫu thuẫn được xác định bởi Reed khi anh lên tiếng: “Tôi nghĩ rằng mình nên được đặt tên là Jordan Spieth”. Sau đó một thời gian, Reed đùa về việc anh đã phải “gánh” Spieth ra sao tại Ryder Cup. Cao trào là tại Ryder Cup 2018 khi 2 golfer không còn được chung cặp nữa, Reed chia sẻ: “Vấn đề là ở Spieth khi rõ ràng là anh ấy không muốn chơi với tôi. Còn tôi thì không có vấn đề gì với anh ta cả. Kể cả tôi có ghét ai đi chăng nữa, thì khi đã được xếp thi đấu cho một đội chung, tôi sẽ làm tất cả vì đội”.

May mắn, mẫu thuẫn này đã không đi quá xa vì sự nền tính của Jordan Spieth.

Tom Watson vs. Gary Player

Trái-phải: Tom Watson, Jack Nicklaus, Gary Player và Arnold Palmer tại giải Skins Game 1983.

Câu chuyện đơn giản là Watson tố Player gian lận tại giải Skins Game 1983. Câu chuyện đáng ra chỉ bí mật giữa 2 golfer này, tuy nhiên nhà báo của tờ New York Times, Dave Anderson đã nghe lỏm được câu chuyện ở bãi đỗ xe và viết về nó.

Watson tố Player cải thiện vị trí bóng của mình bằng việc di chuyển lớp cỏ trước cú chip. Player thì bào chữa rằng điều đó “cho phép bởi luật”. Mẫu thuẫn của 2 golfer này không tiếp tục, hoặc không bị công khai.

Vijay Singh vs. Phil Mickelson

Thật khó để không thêm Singh vào danh sách này, golfer người Nam Phi dường như có vấn đề với hầu hết các golfer khác. Tại The Masters 2005, Singh đã tố Mickelson không sửa vết bóng dài trên green. Nhưng vấn đề được đưa ra bởi Mickelson là: "Tôi nghe được rằng Vijay đã nói với các golfer khác điều đó, và sau đó tôi đến gặp anh ta. Anh ta chia sẻ với tôi về câu chuyện đó. Còn tôi thì nói rằng tôi thất vọng về cách anh ấy xử lý câu chuyện."

Cuộc đối thoại giữa 2 golfer được thuật lại là vô cùng to tiếng và ầm ĩ.

Sergio Garcia vs. Nick Faldo

Mẫu thuẫn bắt nguồn từ thất bại cay đắng của tuyển Châu Âu năm 2008 khi Faldo trở thành đội trưởng tồi nhất của đội trong lịch sử 40 năm Ryder Cup. Năm 2014, Faldo chia sẻ trên truyền hình về việc năm đó Garcia đã "vô dụng" thế nào. Cuối cùng, Faldo nói rằng golfer người Tây Ban Nha đã thiếu nhiệt huyết thế nào sau khi chia tay con gái của Greg Norman.

Sergio Garcia cũng đã có cơ hội đáp trả lại khi anh giành 3 điểm tại Ryder Cup 4 năm sau: "Tôi đã vượt qua một số người hùng của tuyển, trong đó có Nick Faldo."

Karsten Manufacturing Corp. (PING) vs. USGA

Vấn đề nổ ra khi gậy Ping Eye2 của Karsten Manufacturing Corp. sản xuất không được USGA và PGA Tour chấp nhận. Gậy Ping Eye2 được thiết kế có rãnh hình chữ U, khác với hình chữ V quen thuộc khi đó, và nó bị cho là làm tăng độ xoáy bóng (theo USGA là làm mất đi tính tự nhiên của trò chơi). 

Sau đó năm 1990, KMC kiện cả USGA và PGA Tour ra toà. USGA thương lượng rằng sẽ công nhận Ping Eye2, nhưng KMC không được tiếp tục sản xuất nó nữa (hoặc thiết kế theo kiểu chữ V cũ). Năm 1993, PGA Tour cũng không còn cấm thiết kế của KMC nữa. 

Đây là một trong những mâu thuẫn về thiết bị lớn nhất lịch sử golf.

Seve Ballesteros vs. PGA Tour

Năm 1986, Seve Ballesteros phản đối yêu cầu bắt buộc phải tham dự tối thiếu 15 giải tại Mỹ để trở thành thành viên của PGA Tour.

Golfer người Tây Ban Nha chỉ tham dự đúng 9 giải bảo trợ của PGA Tour năm 1985, cho nên dù có là một trong những golfer hàng đầu thế giới khi đó, Ballesteros cũng chỉ được tham dự rất ít giải của PGA Tour năm 1986. Ballesteros sau đó chỉ trích Uỷ viên Deane Beman vì đã không thay đổi luật. Nhưng Beman bật mí chính Ballesteros là người đã gợi ý về luật 15 giải đấu và ông đã rất cứng rắn bảo vệ yêu cầu đó không bị thay đổi. 

Tiger Woods vs. Sergio Garcia

Trường hợp này giống như Reed và Spieth, chúng ta có 2 người với tính cách hoàn toàn khác nhau. Tiger là huyền thoại, khá kín tiếng và ưa sự riêng tư. Trong khi Sergio là một người khá nông nổi, hoạt ngôn.

Thời điểm Garcia gây áp lực cho Woods tại PGA Championship 1999 là khởi nguồn của sự đối đầu giữa 2 golfer. Sau đó, tại giải Battle of the Bighorn, golfer người Tây Ban Nha đã đã bại Tiger Woods và anh tỏ ra phấn khích quá mức với chiến thắng của mình. Garcia đã thực sự động vào lòng tự trong của Woods. Và Tiger Woods trong suốt 15 năm tiếp theo đã không để Sergio Garcia có bất cứ cơ hội nào khi cả 2 đối đầu.

Brooks Koepka vs. Bryson DeChambeau

Gần đây chắc chắn bạn đã quá quen với mẫu thuẫn đến tư 2 golfer này. Khởi nguồn của mâu thuẫn được Koepka chia sẽ là Dechambeau "đã không giữ lời".

Mới nhất, Brooks đã huỷ diệt Bryson với kết quả 4&3 trong trận The Match 12 hố đối đầu giữa 2 golfer này. 

Lee Trevino vs. The Masters

Trong kỷ nguyên golf hiện đại, có trường hợp vô cùng đặc biệt khi Trevino đã tẩy chay Augusta National trong 3 năm, 1970, 1971 và 1974. Ban đầu, Trevino chia sẻ lý do ông bỏ giải là vì không đánh tốt tại sân này, nhưng lý do thật sự được ông chia sẻ sau đó là mâu thuẫn với người đồng sáng lập sân - Cliff Roberts.

"Chúng tôi ghét nhau. Tôi không tham dự giải là vì không muốn liên quan gì đến anh ta."

vNewsToday