Những "mãnh hổ" trong làng golf Việt
00:10:00 01/02/2022

Những golfer cầm tinh con cọp của Việt Nam như Hoàng Quân, Thái Dương hay Chí Quân… đều toát ra phong thái vô cùng tự tin và mạnh mẽ. Phần lớn các golfer ở tuổi này đều xây dựng tên tuổi của mình một cách vô cùng chắc chắn và đáng tin tưởng.

Đặc điểm nổi bật của người tuổi Dần là mạnh mẽ, không sợ hãi, luôn can đảm đối mặt với mọi vấn đề. Ngoài ra họ còn là người nghiêm túc, có quan điểm đạo đức rõ ràng nên không chấp nhận những điều bất chính cũng như nhất quyết không làm những điều trái với suy nghĩ của bản thân. Chính vì thế mà người tuổi Dần nhận được sự kính trọng của mọi người xung quanh. Cũng chính vì tính cách đó, các golfer tuổi Dần có xu hướng ưa thích lối chơi mạo hiểm, tấn công và nhanh chóng đưa ra các quyết định táo bạo để quyết chinh phục mục tiêu. 

Những golfer tuổi Dần trong nhiều năm qua vẫn rất luôn tích cực và đóng góp rất nhiều trong sự phát triển của làng golf trong nước. Đầu năm Nhâm Dần, cùng điểm qua những gương mặt nổi bật nhất của các golfer Việt Nam thuộc tuổi này.

Lê Hùng Nam (1974)

Lê Hùng Nam hay “Nam Chen” hiện tại có thể nói là người giữ vị trí cao nhất trong cộng đồng golf Việt Nam. Ông được bầu làm Tổng thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam trong nhiệm kỳ 4 năm từ 2020-2024. Và dù phải đảm nhiệm chức vụ này trong thời gian dịch bệnh Covid-19, qua những đường hướng đúng đắn, ông Lê Hùng Nam vẫn giúp nền golf Việt Nam giữ được đà phát triển.

Trước đó, ông Lê Hùng Nam đã nhận được nhiều sự tín nhiệm thông qua việc giữ vị trí Tổng thư ký Hội golf TP Hà Nội cũng như đội trưởng tuyển Union Cup miền Bắc.

Ngoài vai trò dẫn dắt golf Việt phát triển, ông Lê Hùng Nam còn là một single handicap “cứng”. Ngoài không ít các chức vô địch tại các sự kiện nghiệp dư, golfer sinh năm 1974 còn là Á Quân của giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2016.

Hoàng Quân (1974)

Hoàng Quân là cái tên vô cùng quen thuộc từ khi BXH Vhandicap ra đời. Với việc dẫn đầu BXH trong nhiều tuần nhất, Hoàng Quân đã giành danh hiệu “Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất” trong 2 năm liên tiếp 2019 và 2020.

Golfer tuổi Giáp Dần là một trong số những golfer nghiệp dư hàng đầu Việt Nam và là thành viên quen thuộc của tuyển Union Cup miền Bắc. Anh từng là thành viên của tuyển Việt Nam tham dự WAGC 2018 – giải golf nghiệp dư lớn nhất thế giới và cùng các đồng đội giành chức vô địch.

Trần Văn Cơ (1974)

Trần Văn Cơ là người thử và thành công trong rất nhiều lĩnh vực trong golf. Anh bén duyên với golf bắt đầu với công việc caddie bán thời gian tại sân golf Long Thành vào cuối năm 2012. Sau đó, sự nghiệp golf anh phát triển lên thành điều hành sân, và làm việc ở nhiều sân golf khác nhau. Tiếp đó, anh trở thành trọng tài golf sau khi được cử sang Malaysia học tập năm 2015. Cuối cùng, công việc mà Trần Văn Cơ tập trung và tâm huyết nhất đến hiện tại là làm huấn luyện viên golf.

Ngoài ra, golf tuổi Dần còn thử sức mình với thi đấu golf chuyên nghiệp. Thứ hạng cao nhất mà Trần Văn Cơ đạt được là hạng 22 tại FLC Vietnam Masters 2017.

Nguyễn Thái Dương (1986)

Không phải ai khác, Nguyễn Thái Dương chính là người đặt nền móng và đưa nền golf chuyên nghiệp của Việt Nam phát triển.

Cùng với sự dẫn dắt của bố là ông Nguyễn Ngọc Chu, Nguyễn Thái Dương theo con đường chuyên nghiệp từ khi còn rất trẻ và gặt hái được không ít thành công. Ở thời điểm "vàng" trong sự nghiệp, golfer tuổi Bính Dần quyết định giải nghệ và trở thành Chuyên viên Golf của Tổng cục TDTT.

Năm 2017, dưới tâm huyết của Nguyễn Thái Dương, giải đấu chuyên nghiệp đúng nghĩa đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức, mang tên FLC Vietnam Masters với quỹ thưởng 1 tỷ đồng. Kể từ đó, golf chuyên nghiệp Việt đã phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Hiện tại, Nguyễn Thái Dương vẫn giữ vai trò lớn trong công cuộc thúc đẩy nền golf chuyên nghiệp Việt.

Phùng Mạnh Lộc (1986)

HLV Phùng Mạnh Lộc là thành viên của PGA Thái Lan, đã làm việc 14 năm trong ngành golf tại Việt Nam. Anh là một trong những người đầu tiên áp dụng kỹ thuật putting Aim Point tại Việt Nam sau khi theo học kỹ thuật của HLV Phillip Kenyon (HLV putting của tuyển Ryder Cup Châu Âu). Ngoài ra, Phùng Mạnh Lộc còn là HLV đầu tiên tại Việt Nam có chứng chỉ Level 2 của Harold Swash Putting School.

  

Nguyễn Thảo My (1998)

Là gương mặt trẻ quá quen thuộc, không khó để khẳng định, Nguyễn Thảo My là một trong hai golfer nữ chơi tốt nhất của Việt Nam, bên cạnh Hanako Kawasaki.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống về thể thao, Nguyễn Thảo My được cha của mình là Nguyễn Huy Tiến tô rèn rất khắt khe từ nhỏ. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Thảo My đã giúp golfer này ngày một tiến bộ và gặt hái được những thành công lớn trong nước, nhiều lần vô địch quốc gia…

Sau học đại học từ Mỹ trở về, Nguyễn Thảo My quyết định lên chuyên và trở thành HLV của Học viện golf David Leadbetter.

Trương Chí Quân (1998)

Nếu như golf nữ có Thảo My hay Hanako, thì khi nhắc đến nam nghiệp dư, Trương Chí Quân trong một thời gian dài luôn là golfer dẫn đầu. Trình độ thi đấu cũng như kinh nghiệm tham gia các sân chơi quốc tế của golfer sinh năm 1998 này so với các golfer trong nước thời điểm cách đây 5-7 năm trước chênh lệch khá xa. Chí Quân từng nhiều lần vô địch nam quốc gia và là niềm hy vọng số 1 của Việt Nam ở đấu trường quốc tế.

Tương tự như Thảo My, Chí Quân sau khi du học trở về một thời gian cũng quyết định đi theo con đường HLV golf. Chí Quân hiện đang đầu quân về làm HLV tại Mizuno Golf Center cùng Trần Lê Duy Nhất.