Những tân binh đáng chú ý tại VGA Union Cup 2021
02:00:00 15/03/2021

Với việc mỗi đội có 20 thành viên tham dự, VGA Union Cup 2021 có rất nhiều golfer lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Từ ngày 19-21/3 tới đây, VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines – giải đấu đồng đội đối kháng hấp dẫn nhất Việt Nam sẽ chính thức được diễn ra tại sân West Lakes Golf & Villas, Long An. Sau 1 năm vắng bóng, sự trở lại của VGA Union Cup đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và mong ngóng của người hâm mộ golf tại Việt Nam.

Năm nay, BTC của VGA Union Cup cho phép mỗi đội đăng ký 20 thành viên chính thức tham dự giải đấu. Quyết định này được đưa ra nhằm giúp các golfer single handicap trên toàn quốc có cơ hội tham dự giải đấu. Quả thật, trong danh sách thành viên đến West Lakes Golf & Villas trong tuần này, có rất nhiều cái tên mới lần đầu tham dự, nhưng hứa hẹn sẽ mang lại những nét tươi mới cho giải đấu.

1. Đỗ Quang Khánh (Tuyển miền Bắc) - Mã VGA 28686, HCP 3

Đây là một trường hợp khá đặc biệt, bởi trước khi thi đấu dưới sự chỉ đạo của đội trưởng Đinh Hồng Phong, golfer Đỗ Quang Khánh đã từng là một thành viên của đội tuyển miền Nam giành chiến thắng tại VGA Union Cup 2019.

Năm đó,  Đỗ Quang Khánh lần đầu tham dự tuyển miền Nam với hừng hực khí thế. Anh được đội trưởng Trần Thanh Tú cho đấu cặp với golfer Đỗ Duy Hiền trong loạt trận Fourballs ngày thứ 2. Và cặp đôi này đã mang vể 1 điểm, khi giành chiến thắng với kết quả cách biệt 7&5  trước cặp đôi Phạm Tiến Dũng – Trần Bình Quang Huy của tuyển miền Bắc.

Từ năm 2020, Đỗ Quang Khánh chuyển ra Bắc sinh sống và làm việc. Tại đây, anh tiếp tục niềm đam mê với golf và cải thiện đáng kể về trình độ  khi đạt HCP 3. Sau khi nhiều vòng tuyển chọn gắt gao, Đỗ Quang Khánh đã được đội trưởng Đinh Hồng Phong lựa chọn để trở thành một trong 20 thành viên chính thức của tuyển miền Bắc tham dự VGA Union Cup 2021. Với kinh nghiệm đã có từ năm 2019, Đỗ Quang Khánh hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ cho giải đấu năm nay.

2. Bùi Mạnh Cường (Tuyển miền Bắc) - Mã VGA 33331, HCP 3.8

Một tân binh khác của đội tuyển miền Bắc cũng rất đáng chú ý tại VGA Union Cup 2021 là Bùi Mạnh Cường. Là thành viên của CLB Golf 1984, với HCP 3, Bùi  Mạnh Cường là một cái tên quen thuộc ở những giải đấu phong trào ở miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng.

Anh cũng đang là người giữ kỷ lục Việt Nam khi hoàn thành 108 hố đấu trong vòng 13 tiếng 20 phút. Bùi Mạnh Cường cùng người đồng đội tại CLB G84 – golfer Nguyễn Hồng Đức đã cùng tạo nên 1 trận đấu chưa từng có "108 holes Challenge Match Play", họ hoàn thành 6 vòng golf trên sân Sky Lake từ 5h17 sáng đến 18h38 chiều. Xuyên suốt 108 hố đấu cả 2 golfer đã tạo nên nhiều cú đánh đẹp, nhiều điểm birdie và Par để thắng hố và chiến thắng cuối cùng của trận đấu đã thuộc về Bùi Mạnh Cường.

Với sự bền bỉ cũng như kinh nghiệm khi đã quen thuộc với thể thức thi đấu Match Play, chắc chắn Bùi Mạnh Cường sẽ là một vũ khí lợi hại của tuyển miền Bắc tại VGA Union Cup 2021.

3. Lê Bảo Lâm (Tuyển miền Nam) - Mã VGA 35082, HCP 3

Trong 4 golfer lần đầu tham dự VGA Union Cup của tuyển miền Nam, Lê Bảo Lâm có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất. Golfer với HCP 3 là một cái tên quen thuộc trong các giải đấu phong trào tại miền Nam. Lê Bảo Lâm từng giành giải best gross tại giải Golf ra mắt CLB Golf Họ Lê.

Lê Bảo Lâm là quân bài chiến lược của tuyển miền Nam tại VGA Union Cup 2021.

Anh cũng từng xuất sắc ghi được cú Hole in One tại hố 4C-Par3, với khoảng cách 186 yards tại sân Golf Tân Sơn Nhất. Sự góp mặt của Lê Bảo Lâm sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh của đội tuyển miền Nam trong hành trình bảo vệ chức vô địch tại VGA Union Cup 2021.

4. Nguyễn Quốc Tình (Tuyển miền Nam) - Mã VGA 3181, HCP 3

Trong thời gian vừa qua Nguyễn Quốc Tình nổi lên trở thành một trong những golfer nghiệp dư xuất sắc nhất khu vực phía Nam. Anh từng xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ kỳ cựu để giành danh hiệu Best Gross tại giải mừng sinh nhật 5 tuổi của CLB Tân Sơn Nhất, cũng như chiến thắng tại giải SGGA Gala năm 2018

Nguyễn Quốc Tình sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ tại VGA Union Cup 2021

Mới đây nhất, Nguyễn Quốc Tình cùng giành chức vô địch tại giải đấu ra mắt CLB Business Golf Club vào ngày 10/3 vừa qua trên sân Golf Tân Sơn Nhất. Với phong độ ổn định và xuất sắc trong những giải đấu gần đây, Nguyễn Quốc Tình chắc chắn sẽ là một quân bài chiến lược của đội trưởng Trần Thanh Tú tại VGA Union Cup 2021 sắp tới. 

Cả Nguyễn Quốc Tình và Lê Bảo Lâm đều có kinh nghiệm thi đấu đối kháng khi từng là thành viên của tuyển miền Nam chiến thắng tại giải Vietnamese Golf Alliance Friendship Cup 2019.

Ngoài 4 gương mặt kể trên, VGA Union Cup tranh cúp Vietnam Airlines còn có 6 tân binh khác gồm:

1. Nguyễn Tiến Mạnh (Tuyển miền Nam) - Mã VGA 54789, HCP 4

2. Nguyễn Bá Phúc (Tuyển miền Nam) - Mã VGA 25209, HCP 5

3. Vũ Hưng Bình (Tuyển miền Bắc) - Mã VGA 9119, HCP 3.3

4. Ngô Văn Dũng (Tuyển miền Bắc) - Mã VGA 8899, HCP 2.4

5. Nguyễn Đức Hoàng (Tuyển miền Bắc) - Mã VGA 10442, HCP 6

6. Nguyễn Quang Hiệp (Tuyển miền Bắc) - Mã VGA 137, HCP 3.2

vNewsToday