Những thách thức đón chờ golfer tại Lexus Challenge 2022
06:58:00 06/03/2022

Trang An Golf & Country Club, nơi diễn ra Lexus Challenge 2022, được đánh giá là một trong những sân đấu sở hữu những hố par 3 khó nhất Việt Nam.

Golfer Đỗ Hồng Giang

"Sân Tràng An không quá dài và khó, tuy nhiên những hố đấu par 3 lại sở hữu những thách thức khó lường." Nhà vô địch FLC Vietnam Masters 2020 - Đỗ Hồng Giang chia sẻ trong vòng đấu tập trước Lexus Challenge 2022.

Quả thật, hầu hết các hố par 3 của sân đều được canh giữ bởi những hồ nước lớn, xung quanh green lại được bọc bởi những bẫy cát có độ khó cao. Những hố đấu này đòi hỏi những cú đánh từ tee với độ chính xác cao, từ đó tăng thêm áp lực tâm lý cho các golfer.

Trang An Golf & Country Club sở hữu 2 hồ nước lớn, 5 dòng suối và 98 bẫy cát, kèm theo đó là không ít những hố đấu sở hữu OB phía trái. 

Các khu vực cỏ rough của sân Tràng An là tương đối ngắn và thưa, tuy nhiên các cây dừa mọc xen kẽ 2 bên fairway sẽ là vị trí mà các golfer cần tránh xa. Thêm vào đó, bẫy cát đặt khắp fairway của sân chắc chắn cũng sẽ ngốn tương đối gậy của golfer khi mà thành của bẫy cát được thiết kế khá cao. Để tiếp cận cờ ở các vị trí này gần như là không thể và golfer chỉ còn phương án chia gậy lên fairway.

Trong khi đó, các khu vực putting green trên sân đang không ở trạng thái tốt nhất. Theo chia sẻ của trọng tài Nguyễn Đức Ngọc, sân sẽ cố gắng cải thiện bề mặt green tốt nhất có thể và đẩy tốc độ green lên mức 8.5 đến 9.0 khi giải chính thức diễn ra.

Cuối cùng, thời tiết ẩm ướt cũng sẽ là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến toàn bộ chất lượng cỏ và đất trên sân. Ở môi trường này, các cú đánh sẽ trở nên ngắn hơn thông thường và khó để kiểm soát quỹ đạo hơn. Dự báo thời tiết tại sân Tràng An trong 4 ngày thi đấu chính thức của Lexus Challenge 2022 sẽ ngớt mưa, tuy nhiên độ ẩm trong không khí vẫn sẽ ở mức tương đối cao.

Lexus Challenge 2022 sẽ chính thức diễn ra từ 7-11/3 và được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews.

vNewsToday