Olympic Tokyo: Liệu Mỹ có đổi được màu huy chương?
08:10:00 28/07/2021

Sau 5 năm, các golfer người Mỹ đang rất quyết tâm giành được tấm huy chương vàng cao quý tại Olympic Tokyo tới đây.

Olympic Rio 2016 là lần đầu tiên sau 100 năm, golf mới được quay trở lại và trở thành môn thi đấu cạnh tranh huy chương tại một kỳ Thế vận hội. Mỹ có lẽ là quốc gia vui mừng nhất vì điều này khi với cương vị là cường quốc của golf Thế giới khi sở hữu hàng loạt những golfer hàng đầu (đặc biệt ở nội dung nam) thì nhiều người tin rằng tấm huy chương vàng khó lòng thoát khỏi những tay golf tới từ xứ cờ hoa.

Matt Kuchar chỉ mang về tấm HCĐ cho Mỹ Tại Rio 2016.

Tuy nhiên, sự hoành hành của virus Zika vào thời điểm đó ở Nam Mỹ đã khiến hàng loạt golfer quyết định không tham dự Olympic Rio 2016 như Dustin Johnson, Jordan Spieth hay Brooks Koepka. Bốn golfer đại diễn cho Mỹ vào thời điểm đó là Bubba Watson, Patrick Reed, Rickie Fowler và Matt Kuchar. Dù họ vẫn là những golfer vô cùng tài năng đặc biệt là Bubba Watson với 2 lần giành chức vô địch The Masters, tuy nhiên đây không phải là lực lượng mạnh nhất mà của Mỹ vào thời điểm bấy giờ.

Đê rồi sau đó, trải qua 4 ngày thi đấu trên sân Olympic Golf Course, chỉ mình Matt Kuchar có thể mang về huy chương cho đoàn thể thao Mỹ, nhưng tiếc thay đó chỉ là một tấm huy chương đồng. Trong khi, Bubba Watson – cái tên được kỳ vọng nhất chỉ xếp vị trí T8 với thành tích 271 gậy, còn Patrick Reed và Rickie Fowler lần lượt kết thúc ở vị trí T11 và T37. Thành tích này khiến cho người hâm mộ golf Mỹ cảm thấy vô cùng thất vọng.

5 năm đã trôi qua, dù golf Thế giới cũng đã có rất nhiều những thay đổi, nhưng Mỹ vẫn luôn được coi là Quốc gia số 1 ở bộ môn này. Điều này được minh chứng bằng việc có tới 8 golfer người Mỹ đang nằm trong top 10 trên BXH Thế giới – OWGR. Và khác với Rio 2016, ngoại trừ Dustin Johnson từ chối tham dự, Bryson DeChambeau phải rút lui vì dương tính COVID-19 thì hầu hết những golfer giỏi nhất của Mỹ đều sẽ góp mặt tại Olympic Tokyo tới đây.

Đó là Collin Morikawa – đương kim vô địch The Open Championship, Justin Thomas – đương kim vô địch The Players Championship, Xander Schauffle – golfer số 5 Thế giới và Patrick Reed – người được chọn để thay thế Bryson DeChambeau. Đây đều là những golfer đang thi đấu rất tốt ở các giải đấu vừa qua và phong độ của họ đủ để người hâm mộ nước Mỹ đặt niềm tin vào tấm huy chương vàng tại Olympic Tokyo.

“Mục tiêu cuối cùng là tấm huy chương vàng. Việc được đại diện và mặc đồng phục của nước Mỹ tham dự Olympic là tất cả những gì chúng tôi mong muốn. Đây quả thật là một vinh dự lớn lao và nó thật sứ rất có ý nghĩa vì chúng tôi đang chơi một môn thể thao cá nhân và chủ yếu chú trọng vào bản thân mình thay vì nghĩ tới những thứ lớn lao hơn. Đây là cơ hội mà không phải bất cứ lúc nào cũng có được và chính vì thế chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình để mang về vinh quang cho đất nước” – Collin Morikawa chia sẻ.

Các golfer Mỹ đang rất quyết tâm giành tấm HCV Olympic Tokyo.

Với 4 golfer góp mặt tại Olympic Tokyo, Mỹ cũng là đoàn thể thao có nhiều vận động viên nhất tham dự ở nội dung dành cho nam. Điều này giúp họ gia tăng khả năng dành huy chương vàng ở bộ môn này.

Bên cạnh đó, với việc golfer số 1 Thế giới và cũng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây – Jon Rahm không thể tham dự sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để các golfer tới từ Mỹ đổi màu huy chương. Đối thủ chính của các golfer người Mỹ tại Olympic Tokyo sắp tới sẽ chỉ còn là Rory McIlroy – golfer số 13 Thế giới hay Hideki Matsuyama – đại diện của nước chủ nhà. Tuy nhiên golf là môn thi đấu trong 4 ngày và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Các dại diện của Mỹ sẽ phải thi đấu với sự tập trung cùng với hơn 100% năng lực để mang về tấm huy chương vàng cao quý cho đất nước ở kỳ Thế vận hội này.

vNewsToday