Patrick Cantlay bảo vệ thành công chức vô địch BMW Championship
09:10:00 22/08/2022

Bản lĩnh của nhà đương kim vô địch FedExCup đã được Patrick Cantlay thể hiện đúng lúc để giành chiến thắng tại BMW Championship 2022.

Một năm về trước, Patrick Cantlay đã phải mất tới 6 hố đấu playoff để đánh bại Bryson DeChambeau và giành chức vô địch BMW Championship tại Caves Valley. Tới mùa giải năm nay, dù phải thi đấu trên một sân đấu mới – Wilmington Country Club, nhưng một kết quả tương tự vẫn dành cho golfer có biệt danh “Patty Ice”.

Patrick Cantlay trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử PGA Tour bảo vệ thành công chức vô địch sự kiện trong chuỗi FedExCup Playoffs. Ảnh: Getty Images

Bước vào ngày thi đấu chung kết với 1 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi, nhưng sau khi kết thúc 9 hố đầu, Patrick Cantlay đã không còn duy trì được lợi thế của mình. Với việc chỉ có được 1 birdie và 1 bogey, nhà vô địch FedExCup 2021 đã để cho Scott Stallings san bằng cách biệt sau khi golfer 37 tuổi có được điểm birdie ở hố số 6.

Mọi thứ tưởng chừng như đã trở nên tệ hơn với Patrick Cantlay khi anh mắc bogey ở hố số 10 và tuột mất vị trí đỉnh bảng vào tay của đối thủ. Thế nhưng đây mới là lúc bản lĩnh của nhà đương kim vô địch BMW Championship lên tiếng. Trong khi Scott Stallings chỉ có được 2 birdie và 1 bogey trong phần còn lại của ngày thi đấu chung kết, thì với 3 birdie ở các hố 11, 14 và 17 cùng với việc không có thêm bất cứ điểm bogey nào, Patrick Cantlay đã xuất sắc vượt qua đối thủ đồng hương để đăng quang tại Wilmington Country Club.

Chiến thắng này giúp Patrick Cantlay trở thành golfer đầu tiên trong kỷ nguyên FedExCup bảo vệ thành công chức vô địch BMW Championship. Đây cũng là chức vô địch thứ 8 của “Patty Ice” trên PGA Tour và danh hiệu cá nhân đầu tiên ở mùa giải này. Ngoài 2,7 triệu USD tiền thưởng, Patrick Cantlay còn được cộng 2000 điểm và vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH FedExCup. Năm ngoái, sau khi giành chiến thắng tại BMW Championship, Patrick Cantlay đã trở thành nhà vô địch FedExCup 1 tuần sau đó và điều này hoàn toàn có thể lặp lại ở mùa giải năm nay,

Với việc giành ngôi Á quân tại BMW Championship, Scott Stallings đã nhảy 34 bậc lên vị trí thứ 12 trên BXH FedExCup, đồng nghĩa với việc anh sẽ góp mặt tại East Lake Golf Club vào tuần này. Trong khi đó, với việc kết thúc ở vị trí T3 cùng Xander Schauffele, Scottie Scheffler đã quay trở lại vị trí dẫn đầu trên BXH FedEXCup và giành lợi thế ở Tour Championship khi bước vào giải đấu với tổng điểm -10.

   

vNewsToday