Patrick Reed sẽ thi đấu tại Tour Championship dù mới ra viện
04:46:00 01/09/2021

Patrick Reed sẽ thi đấu vì một suất trong đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup.

Patrick Reed đã phải nghỉ thi đấu trong ba tuần qua, đầu tiên là vì chấn thương mắt cá chân và sau đó bị viêm phổi kép phải nằm viện. Anh đã rút lui khỏi The Northern Trust ngay trước khi vòng 1 diễn ra và sau đó cũng không tham dự BMW Championship. Mặc dù không dự 2 giải đấu đầu tiên của FedExCup Playoffs, nhưng Reed đã may mắn khi anh không bị loại ra khỏi Top 30 của bảng xếp hạng.  

Ngày hôm qua, Patrick Reed đã đăng trên trang cá nhân của mình thông tin anh sẽ có mặt tại East Lake Golf Club để tham dự Tour Championship. Reed sẽ chơi cùng nhóm với Billy Horschel lúc 22h40 tối thứ Năm theo giờ Việt Nam với điểm khởi đầu là Even Par, kém 10 gậy so với vị trí dẫn đầu của Patrick Cantlay.

Patrick Reed muốn có lần thứ 4 liên tiếp tham dự Ryder Cup. Ảnh Getty Images

Bên cạnh giá trị giải thưởng lớn lên đến 15 triệu USD cho nhà vô địch Tour Championship, thì động lực để Reed thi đấu tuần này đó là Ryder Cup. Bởi đây là sự kiện cuối cùng để các golfer gây ấn tượng với đội trưởng Steve Stricker, trước khi ông đưa ra 6 lựa chọn của mình cho Ryder Cup sắp tới. Trước khi phải nghỉ thi đấu, Patrick Reed đã tiến gần đến top 6 của bảng xếp hạng vòng loại, nhưng việc rút lui khỏi 3 sự kiện liên tiếp đã đẩy anh xuống vị trí thứ 11 trong bảng xếp hạng. Mùa giải năm nay, Patrick Reed đã có một chiến thắng tại Farmers Insurance Open. Trong 2 mùa giải gần nhất, anh đều kết thúc Tour Championship trong Top 10 và đây là cơ sở để Reed tin vào một kết quả tốt trong tuần này.

Chắc chắn Reed không muốn mình phải đứng ngoài trong kỳ Ryder Cup diễn ra trên đất Mỹ. Patrick Reed đã có 12 trận đấu tại Ryder Cup, trong đó anh có 7 chiến thắng, 3 thua và 2 hoà. Một thành tích rất ấn tượng nhưng để có được lần thứ 4 tham dự Ryder Cup, Reed vẫn sẽ phải ghi điểm với Steve Stricker.

vNewsToday